สังคม

เปลี่ยนพระผู้ดูแล 'หลวงปู่แสง' ยกชุด พร้อมจัดระเบียบการเข้ากราบ ป้องกันปัญหาซ้ำรอย

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2565

176 views

กรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และผู้สื่อข่าวจากหลายสำนัก ได้บุกเข้าตรวจสอบข้อร้องเรียนที่มีต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร จนเกิดกระแสต่อต้านหมอปลา กระทั่งเมื่อวานนี้หมอปลาและคณะ ได้ทำพิธีขอขมาต่อหน้ารูปหลวงปู่แสง และหลายวันที่ผ่านมา สื่อหลายสำนัก ได้มีการลงโทษผู้สื่อข่าวของตนเอง


หลังจากนั้นสังคมจึงเฝ้าดูต่อไปว่า พระอุปัฏฐาก ที่ถูกมองว่า มีส่วนจัดให้หลวงปู่แสง ออกมารับญาติโยม ทั้งที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ จนเกิดปัญหา พระอุปัฏฐากชุดดังกล่าวจะถูกปลดออกหรือไม่ รวมทั้งสังคม ยังกังวลกันว่า เงินในบัญชีธนาคารของหลวงปู่ มีใครแอบไปถอนหรือไม่ ซึ่งวันนี้มีคำตอบในหลายประเด็น ออกมาจากคณะศิษยานุศิษย์ครับ


โดย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางไปที่วัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเข้ากราบหลวงปู่แสง ญาณวโร ขอฝากตัวเป็นศิษย์ และสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับกลุ่มญาติและลูกศิษย์ จากนั้นได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายอนันต์ชัย ระบุว่า หลวงปู่แสง บอกว่าไม่อยากเอาเรื่องเอาความกับกลุ่มของหมอปลา ซึ่งถือว่าท่านมีเมตตาธรรม ส่วนบุคคลใดที่เสียหายต่อกรณีที่กลุ่มหมอปลาบุกเข้าไปในวัดวันเวลาดังกล่าว จะแจ้งความกล่าวโทษกัน ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ตนเองไม่ขอก้าวล่วง


ส่วนเรื่องการบริหารจัดการภายในวัด และการดูแลหลวงปู่แสง หลังประชุมหารือ ทางคณะสงฆ์ ญาติและศิษยานุศิษย์ ได้แถลงในช่วงเย็น ได้เปิดเผยว่า พระอุปัฏฐากทั้ง 2 รูปเดิมที่ดูแลหลวงปู่แสงนั้น ไม่ได้ถูกปลด แต่ได้ขอลาออกไปเอง และมติสงฆ์มีความเห็นว่า จะตั้งกรรมการขึ้นมาเลือกพระอุปัฏฐากคนใหม่ ต้องมีความรู้เรื่องพระธรรมและมีความชำนาญเรื่องยา รวมถึงการจัดระเบียบการดูแล โดยจัดระเบียบ ผู้ที่เข้ามากราบหลวงปู่ ต้องมาในเวลา บ่ายโมงถึง3โมงเย็น โดยผู้หญิงต้องอยู่ห่างหลวงปู่ 5 เมตร และต้องแต่งกายสุภาพ


ส่วนเรื่องเงินของหลวงปู่ ผู้จัดการธนาคารทหารไทยและธนชาติ ได้ชี้แจงว่า เงินอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ ซึ่งถอนได้คนเดียวคือ หลวงปู่แสงเท่านั้น ด้านนายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ยืนยันถึงการดูแลความปลอดภัยหลวงปู่ ให้ผู้นำชุมชน 4 แห่งสลับสับเปลี่ยนมาดูแล

คุณอาจสนใจ

Related News