สังคม

'หมอปลา' รับไม่รู้ 'หลวงปู่แสง' อาพาธ 'นักข่าว' ขอขมาแล้ว เหตุจาบจ้วง

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2565

116 views

กรณีหลวงปู่แสง ญาณวโร หลังจากหมอปลา นำผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบ โดยอ้างมีผู้ร้องเรียนว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม แตะเนื้อต้องตัวสีกา ที่เข้าไปกราบไหว้ ก่อนจะปรากฎหลักฐาน ว่า หลวงปู่แสง มีอาการอาพาธ และเป็นโรคอัลไซเมอร์ ทำให้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทางหมอปลาและผู้สื่อข่าว ก็ออกมายอมรับผิด ที่เข้าไปแสดงท่าทางไม่สำรวมและพูดจาในลักษณะจาบจ้วง พร้อมจะไปขอขมาที่วัด แต่ปรากฏว่าทางลูกศิษย์ก็ไม่ต้อนรับ ทางหมอปลาและผู้สื่อข่าว อธิบายว่า ที่ต้องการตรวจสอบและสื่อออกไป คือพฤติกรรมของพระพี่เลี้ยง 2 รูปที่อยู่ข้างๆ ที่รู้ว่าท่านป่วยและชราภาพมากแล้ว กลับให้ออกมารับแขกและดูแลไม่เหมาะสม



หลังเกิดเรื่องขึ้น วันนี้ทางบรรดาลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง กลุ่มหนึ่งที่จังหวัดอำนาจเจริญ ได้เดินทางไปรับหลวงปู่แสง ไปจำวัดอยู่ที่วัดอรัญญาวิเวก ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่แสง จำวัดอยู่เป็นประจำ โดยมีลูกศิษย์ผู้ศรัทธา ประมาณ 200 คน เดินทางมากราบไหว้อย่างเนื่อง



พร้อมทั้งปิดประตู ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนที่ไม่ประสงค์ เข้าไปในบริเวณวัด บอกว่า ต้องการให้หลวงปู่อยู่อย่างสงบ และย้ำว่า คนอำนาจเจริญไม่ต้อนรับหมอปลาและทีมข่าวที่มากลับหมอปลา



ส่วนเรื่องเงิน ที่มีอยู่ประมาณ 57 ล้านบาท ทางลูกศิษย์ อธิบายว่า จะมีการประชุมและจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมารับผิดชอบ เรื่องการอนุมัติเบิกจ่าย เงินจำนวนดังกล่าวอย่างถูกต้อง เพราะหลวงปู่ไม่สบาย และอายุมากแล้ว จึงไม่สามารถบริหารเงินที่เหลืออยู่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามเจตนารมณ์ได้



จนเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน นางสาววาสนา ศรีผ่อง ผู้สื่อข่าวช่องเวิกพร้อย ก็เดินททางไปกราบขอขมาหลวงปู่แสง แต่ไม่สามารถเข้าไปในวัดได้ จึงได้ทำพิธีขอขมาอยู่ที่บริเวณทางเข้าวัด ยอมรับว่าทำไม่ถูกต้อง และรู้สึกเสียใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งที่ความจริงต้องการบอก ไปถึงพระเลขา ที่ไม่ให้เกียรติ ไม่ได้ตั้งใจ ที่จะล่วงเกิน หลวงปู่แสงแต่อย่างใด จากนั้นลูกศิษย์หลวงปู่แสง ได้ส่งตัวแทนเข้ามารับ ระบุว่าจะแจ้งให้หลวงปู่พิจารณาให้อภัยต่อไป



ทางด้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ได้ไลฟ์ชี้แจงเรี่องที่เกิดขึ้น โดยอธิบายว่า เรื่องหลวงปู่แสง มีคนร้องเรียนมา 2เคส แต่ไม่มีคลิปไม่มีหลักฐาน กลัวว่าถ้าจะเอาข้อมูลนี้ไปเผยแพร่ให้นักข่าวกลัวจะพลาดเพราะไม่มีหลักฐาน



จึงส่งขอผู้สื่อข่าวพร้อมทนายเข้าไปดู จนมีการเรียกผู้สื่อข่าว เข้าไปจึงมีการบันทึกภาพไว้ ปรากฎว่า มีการกระทำตามที่มีการร้องเรียนจริง ยืนยันไม่ได้มีการจัดฉาก



สำหรับ ประวัติหลวงปู่แสง จันดะโชโต ญาณวโร แห่งวัดป่าดงสว่างธรรม ตำบลโคกนาโก อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร เดิมชื่อ แสง ดีหอม เกิด 1 กันยายน ปี 2467 ปัจจุบันอายุ 98 ปี อุปสมบทเมื่อปี 2490 รวม 75 พรรษา ศึกษาหลักธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโด หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี และพระป่าสายกรรมฐานชื่อดังอีกหลายรูป ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ในช่วงบั้นปลาย

คุณอาจสนใจ

Related News