สังคม

'ปริญญ์' รอดอีก! ศาลให้ประกันตัว คดีที่ 7 วงเงิน 2 แสนบาท

โดย panwilai_c

6 พ.ค. 2565

35 views

ความคืบหน้า การแจ้งความดำเนินคดีกับนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลและข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ 15 คน แต่ทางพนักงานสอบสวน ยืนยันว่า สามารถรวบรวมพยานหลักฐานรับเป็นคดีได้ 12 คดี เพราะมีบางคดีที่ขาดอายุความไปแล้ว



ซึ่งวันนี้ ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้นายปริญญ์ มารับข้อกล่าวหาที่สน.ลุมพินีอีก 1 คดี เป็นคดีที่ 4 ในท้องที่สน.พินี แต่รวมแล้วขณะนี้ นายปริญญ์ ถูกแจ้งกล่าวหาแล้ว 7 คดี



นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานกระทำอนาจารต่อธารกำนัล เบื้องต้นให้การปฏิเสธ พร้อมให้ข้อมูลในบางประเด็นเพิ่มเติม สำหรับคดีนี้ ผู้เสียหาย แจ้งความไว้หลังเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการชี้จุดเกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ซึ่งพลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี บอกว่า คดีนี้ เป็นคดีที่ 4 ของ สน.ลุมพินี เป็นรายที่ 5 ของพื้นที่นครบาล หากรวมคดีที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เพชรบุรี เป็นการแจ้งข้อหาแล้ว 7 ข้อหา ซึ่งยังมีบางคดีที่ต้องรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบ เพราะบางคดีเกิดมานาน เหยื่อจำวันเวลาแน่นอนไม่ได้ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ตำรวจต้องตรวจสอบพยานหลักฐานว่าผู้ต้องหาและเหยื่อได้มาพบกันจริง ในขั้นตอนต่อจากนี้ หากมีข้อมูลเพียงพอพร้อม ก็จะออกหมายเรียกในคดีอื่นเพิ่มเติม



หลังการรับทราบข้อหา ตำรวจได้คุมตัวนายปริญญ์ไปฝากขังผ่านระบบจอภาพทางไกล พร้อมคัดค้านการประกัน



ต่อมานายปริญญ์ และทนายยื่นขอประกันตัวต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลจึงมีคำสั่ง ให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีเงินสด 200,000 บาทค้ำประกัน พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ



ทั้งนี้ นายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความของนายปริญญ์ ยอมรับเรื่องบทสนทนาในแอพพลิเคชั่นไลน์ ที่ปรากฎในข่าวก่อนหน้านี้ ว่าเป็นของจริง ขณะนี้ทีมทนายใช้ยื่นเป็นหลักฐานให้พนักงานสอบสวนในคดี เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องกลับ และต่อสู้ทางคดีกับผู้เสียหายแล้ว โดยเชื่อว่าหลักฐานการสนทนานี้สามารถหักล้างคำให้การของผู้เสียหายก่อนหน้าได้

คุณอาจสนใจ

Related News