สังคม

'ปริญญ์' โดนข้อหาอนาจารเพิ่ม รวมอ่วม 12 คดี เหยื่อ 15 ราย

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2565

92 views

ความคืบหน้าคดีอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความกล่าวหาอนาจารและข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหาย ล่าสุด สรุปว่าตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน รับไว้เป็นคดีได้ 12 คดีจากผู้เสียหาย 15 คน มีบางคดีที่ขาดอายุความแล้ว และตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา มารับทราบเพิ่มอีก 1 คดี ในวันพรุ่งนี้


โดย พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมความคืบหน้า คดีการล่วงละเมิดทางเพศ ของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ในส่วนของคดีที่ สน.ลุมพินี รับเรื่องไว้ 9 คดี และยังเหลืออีก 6 คดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณา


ล่าสุด มี 1 คดีที่พนักงานสอบสวน สามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้เพียงพอ และได้มีการออกหมายเรียกผู้ต้องหาแล้ว ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ เป็นคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาเข้าไป รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมที่ สน.ห้วยขวาง


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ส่วนอีก 5 คดีที่เหลือ อยู่ระหว่างการพิจารณารวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากส่วนใหญ่เหตุเกิดนานแล้ว จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ สำหรับกรณีของคดีที่ก้ำกึ่งว่าจะขาดอายุความหรือไม่ ล่าสุดมีการตรวจสอบแล้ว พนักงานสอบสวนชี้แจงว่าจากการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมเรื่องวันและเวลาเกิดเหตุ ยืนยันได้ชัดเจนว่า คดีหนึ่งขาดอายุความแล้ว ทำให้จำนวนคดีจากผู้เสียหายทั้ง 15 ราย ยังคงรับไว้เป็นคดีได้ 12 คดี


ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาจะมีการฟ้องกลับผู้เสียหายทุกราย ฐานแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท นั้น ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถนำพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนได้ในวันที่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งก็จะต้องพิจารณาพยานหลักฐานดังกล่าวเป็นกรณีไป แต่ยืนยันว่าตำรวจไม่หนักใจ และไม่กังวลว่าจะเป็นเหตุให้ผู้เสียหายไม่ให้ความร่วมมือแล้ว เพราะในการสอบปากคำผู้เสียหาย ได้มีการชี้แจงถึงขั้นตอนทางกฎหมาย และการทำงานของตำรวจทั้งหมด


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยืนยันด้วยว่า ในจำนวนคดีที่ได้มีการดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว คือ 3 คดีที่ สน.ลุมพินี และ 2 คดีในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่มีคดีไหนที่มีพยานหลักฐานน่าสงสัยว่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ

คุณอาจสนใจ

Related News