สังคม

'ทนายตั้ม' ยัน 14 เหยื่อ 'อดีตรองหน.พรรค' ยังร่วมสู้ เชื่อเหยื่อวัย 18 ถอย เหตุถูกแทรกแซง

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2565

40 views

กรณีผู้เสียหายร้องถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคล่วงละเมิดทางเพศ ล่าสุด ทนายตั้ม ย้ำเหยื่ออีก 14 ราย ทีออกมาแจ้งความก่อนหน้านี้ ยังคงให้ทีมงานทนายดูแลคดีต่อ หลังมีผู้เสียหายอายุ 18 ปี เปลี่ยนท่าทีไม่ให้ความร่วมมือแล้ว เชื่อถูกแทรกแซงจากอดีตตำรวจนายหนึ่ง



ทนายตั้ม แจงกรณีสื่อช่องหนึ่งนำเสนอข่าวว่า เหยื่อรายหนึ่งติดต่อขอให้ลบโพสต์ แล้วไม่ทำ ที่สำคัญเขาไม่ใช่ทนายความของผู้เสียหาย บอกเสียใจ เพราะยอมเอาตัวเองมาเสี่ยง กลับโดนทิ้งไว้กลางทาง



นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "ถ้าใครมาขอให้ผมช่วยทำคดีอะไร แล้วผมขออนุญาตนำลงเรื่องเพจแล้วเป็นคดีดังขึ้นมา อยู่ดี ๆ มาขอให้ลบ หรือดัดแปลงข้อมูลเพื่อเอาตัวรอด ผมไม่ทำให้นะครับ เพจผมเน้นเรื่องจริง และขออนุญาตก่อนเผยแพร่เสมอ จะอยู่ดี ๆ มากลัว มาขอลบ บอกเลยผมไม่ทำให้ ตัวผมเองก็เสี่ยงเปิดหน้าสู้ มีเครดิต มีความน่าเชื่อถือต้องรักษา ถ้าใจไม่สู้จริง อย่ามาขอความช่วยเหลือจากผม"



ทีมข่าวสอบถาม ทนายตั้ม ถึงเรื่องนี้ ชี้แจงว่า กรณีที่มีข่าวบางช่องนำเสนอว่า คุณแม่ของ 1 ในผู้เสียหาย ร้องขอให้ลบโพสต์ และไม่เคยแต่งตั้งทนายตั้มเป็นทนายความ ด้วยความไม่สบายใจจึงโพสต์ข้อความดังกล่าวลงไปในเฟซบุ๊กเพจทนายษิทราฯ จากนั้นคุณแม่ที่ให้ข้อมูลกับนักข่าวก็มาโพสต์ตอบในโพสต์ดังกล่าว ว่า ข้อมูลที่นักข่าวคนดังกล่าวนำเสนอไปไม่ตรงความเป็นจริง และไม่ได้พูดแบบนั้น



ทนายษิทรา กล่าวว่า ขอบคุณที่คุณแม่ออกมาปกป้อง แต่เสียใจที่เรื่องออกมาเป็นแบบนี้ เพราะเขาออกมาทำคดีนี้ไม่ได้ประโยชน์เลย และต้องมาเสี่ยงภัยด้วย กลับมาถูกทิ้งกลางทาง



นอกจากนี้ยังโชว์แชทข้อความของผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ส่งมาให้กำลังใจ ขอให้ทำงานต่อ พร้อมยืนยันว่า แม้คดีน้อง 18 ผู้เสียหายคนแรก เขาจะไม่ใช่ทนายความแต่คดีนี้ยังไงก็เอาผิดได้ เพราะมีพยานหลักฐานแน่นหนามาก และหลังจากนี้คงต้องระวัง เพราะอาจจะมีขบวนการดิสเครดิตทำลายชื่อเสียงของเขา

คุณอาจสนใจ

Related News