สังคม

'อัจฉริยะ' ยื่น ปปป.เอาผิดพนักงานสอบสวนคดีแตงโม ปล่อยให้สร้างหลักฐานเท็จ

โดย pattraporn_a

21 เม.ย. 2565

47 views

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ เเตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ วันนี้ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานมาร้องทุกข์กล่าวโทษ กับคณะพนักงานสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 โดยกล่าวหาเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลย ให้มีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การของกลุ่มผู้ต้องหาบนเรือ


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ยื่นเอกสารร้องทุกข์กล่าวโทษ คณะพนักงานสอบสวน ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่ทำคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา , ฐานไม่ปฏิบัติตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 131 และ 132 , ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 419/2556 ซึ่งถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157


โดย นายอัจฉริยะ ได้กล่าวหาคณะพนักงานสอบสวนชุดนี้ มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน แต่ปล่อยให้มีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา เช่น การเก็บเรือของกลาง ไม่มีคนเฝ้า เเละยังนำไปจอดตากเเดดในที่โล่ง ทำให้บุคคลต่าง ๆ สามารถเข้าไปยุ่งเหยิงกับของกลางได้


นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บเส้นผมบนเรือถึง 3 ครั้ง เเต่ไม่เจอ ครั้งที่ 4 เจอ เเต่เป็นการพบที่บริเวณท้ายเรือ ซึ่งนายอัจฉริยะสงสัยว่า อาจมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การของเเซน เเละคนบนเรือ


ส่วนประเด็นบาดแผลที่ขาข้างขวาของแตงโม ก็ยังให้ความชัดเจนเรื่องสาเหตุไม่ได้ แต่ไปบอกว่าแผลฟันปลาที่หลังขาเข้าได้กับใบพัดเรือ โดยไม่สนใจแผลที่ขาข้างขวา จึงเห็นว่า หากปล่อยให้พนักงานสอบสวนชุดนี้ทำคดีต่อไป เชื่อว่าอัยการก็จะต้องสั่งคืนสำนวน เเละกังวลว่าผู้ต้องหาอาจจะถูกยกฟ้อง เหมือนคดีอื่นที่เคยเกิดขึ้นแล้ว จากการทำคดีของพนักงานสอบสวนชุดนี้


นายอัจฉริยะ บอกว่า สัปดาห์หน้าในวันอังคารที่ 26 เมษายน ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ตำรวจจะเเถลงสรุปสำนวนคดี ตัวเขาจะนำหลักฐานสำคัญอีก 2 ชิ้น ออกมาเปิดเผย

คุณอาจสนใจ

Related News