สังคม

'ทนายตั้ม' แฉมี "พล.ต.ต. " แทรกแซงคดี 'ปริญญ์' ล่าสุดเหยื่อแจ้งความ 15 รายแล้ว

โดย pattraporn_a

20 เม.ย. 2565

159 views

ความคืบหน้าคดีอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความกล่าหา ฐานกระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัลและข่มขืน ผู้เสียหายถึงเมื่อวานนี้ รวมแล้ว 14 คน ปรากฎว่าวันนี้ ทนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือทนายตั้ม เปิดเผยว่าได้นำผู้เสียหายรายที่ 15 เป็นไฮโซชื่อดัง ไปให้การกับตำรวจสน.ลุมพินี โดยยืนยันว่าเคยเกิดกับตัวเองเมื่อปี 2551


นายษิทรา เปิดเผยว่า ผู้เสียหายรายที่ 15 ไปให้การกับตำรวจ ว่า เมื่อปี 2551 เคยถูก นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชวนไปที่ห้องพักในคอนโด หลังจากพูดคุยได้ประมาณ 4 เดือน แล้วถูกลวนลาม จูบปาก แต่สามารถหนีออกมาได้ จึงมาให้การในฐานะพยาน นอกจากนี้ ยังมีเหยื่ออีก 2 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้


และมีผู้เสียหายบางคน แจ้งว่า มีการจ่ายเงินให้จบเรื่อง จึงไม่ให้ความร่วมมือ แต่ขณะนี้มั่นใจในพยานหลักฐาน แม้บางคดีจะเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่มีการจัดเก็บพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน จุดบอดเพียงแค่ผู้เสียหายบางคนมาช้า และเหตุเกิดขึ้นหลายปี แต่ก็ยังไม่ขาดอายุความ และล่าสุดก็มีผู้เข้าไปแทรกแซงและยุ่งเกี่ยวกับผู้เสียหาย


นายษิทรา กล่าวอีกว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ได้กันผู้เสียหายเป็นพยาน 3 คน จาก 12 คน และมีคนเตือนว่า ให้ระวังโดนโต้กลับ จะมีคนแฝงตัวมาเป็นผู้เสียหายมาทำให้ดูเป็นเกมการเมือง จนทำให้เหยื่อทั้งหมดดูเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมา จากนี้มีใครติดต่อมาต้องระวังมากขึ้น ที่ผ่านมาก็ได้ตรวจสอบทุกเคส บางคนมีแชต ภาพถ่ายหลักฐาน


ด้าน พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้มีผู้เสียหาย 14 ราย 12 คดีในพื้นที่ของสน.ลุมพินี และอีก 2 คดีในพื้นที่อื่น คือจังหวัดเพชรบุรี 1 คดี , จังหวัดเชียงใหม่ 1 คดี


ส่วนกรณีที่มีสาวไฮโซมาแจ้งความ ยังไม่มีรายละเอียด ผู้เสียหาย 9 ราย ที่เคยแจ้งความไว้ ว่า เมื่อปี 2563 ถูกลวนลาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน เพราะบางเรื่องอาจจะหมดอายุความเรื่องของการร้องทุกข์เพราะเป็นคดีที่ยอมความได้ แต่บางความผิด ก็เป็นความผิดอาญา ยอมความไม่ได้ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่ม เพราะยังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน

คุณอาจสนใจ

Related News