สังคม

'อัจฉริยะ' เปิดหลักฐานฟันคดี 'แตงโม' เป็นการฆาตกรรม มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ

โดย pattraporn_a

20 เม.ย. 2565

76 views

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำคลิปวิดีโอเเละข้อมูลที่อ้างว่าเป็นหลักฐานใหม่ ในคดีการเสียของ เเตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ มาเปิดเผยกับสื่อมวลชน เเละย้ำว่านี่ไม่ใช่อุบัติเหตุ เเต่เป็นคดีฆาตกรรม ที่เกิดจากความมึนเมาและมีอารมณ์ทางเพศ จึงเชื่อว่ามีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ


โดยภาพวงจรปิดบริเวณการไฟฟ้าพระราม 7 ระบุเวลา 22.34 น. เป็นหนึ่งในหลักฐานที่นายอัจฉริยะเเละคณะทำงาน นำมาเปิดเผย ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับคำให้การของเเซน ที่อ้างว่าเเตงโมพลัดตกน้ำขณะนั่งปัสสาวะบริเวณท้ายเรือ


เเต่นายอัจฉริยะบอกว่า หลังจากนำคลิปนี้ไปขยายเเละตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านเเสง จะเห็นเงาลักษณะคล้ายมนุษย์ ลุกจากด้านท้ายเเละเดินกลับเข้าไป จึงเชื่อว่าแตงโมถูกใครบางคนบนเรือทำให้ตกบริเวณส่วนหัว ไม่ใช่ท้ายเรือตามที่เเซนอ้าง


เส้นผมบนเรือ เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่นายอัจฉริยะ นำมาตั้งข้อสังเกต โดยนำภาพวงจรปิดขณะเรือจอดเติมน้ำมัน จะเห็นว่าทั้งกระติกและแตงโมหวีผมบนเรือ แต่การเข้าไปตรวจถึง 3 ครั้ง ของชุดพิสูจน์หลักฐาน กลับไม่เจอเส้นผมทั้งของเเตงโมเเละกระติก เเละเพิ่งจะมาพบในการตรวจครั้งที่ 4 คือวันที่ 1 มีนาคม ครั้งนี้เจอ 3 เส้น เเต่เป็นการไปพบบริเวณท้ายเรือ ดีเอ็นเอระบุตรงกับแตงโม


จึงตั้งคำถามว่า ทำไมเส้นผมถึงเจอเฉพาะท้ายเรือ เเละเป็นของแตงโมคนเดียว ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้ น่าจะมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การของแซนเเละคนบนเรือ


ส่วนบาดแผลที่ต้นขาด้านขวา เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ หรือฟินเรือที่ด้านท้าย อ้างอิงจากบทวิเคราะห์อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฏ ระบุข้อสังเกตขอบบาดแผลเป็นรอยตัดที่คมมาก และไม่มีรอยช้ำเกิดรอบแผล จึงน่าจะเกิดจากของมีคมกรีดหรือบาด


โดยพรุ่งนี้ (21 เม.ย.) จะไปเเจ้งความเอาผิดกับคณะพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ปล่อยให้มีบุคคลสร้างพยานหลักฐานเท็จ


ส่วน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่แตงโม บอกว่าสิ่งที่นายอัจฉริยะแถลงมีแค่จินตนาการ และหลักฐานที่นำมาเเถลง ตำรวจมีหมดแล้ว


ทางด้าน พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มั่นใจในพยานหลักฐาน ยืนยันว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมดได้ โดยวันที่ 26 เมษายน จะแถลงสรุปสำนวนคดี จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวน ส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดนนทุบรีทันที

คุณอาจสนใจ

Related News