สังคม

ผตห.แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปากแข็งอ้างยังไม่ได้เงินเดือน ตร.เร่งสอบเส้นทางการเงิน

โดย panwilai_c

17 เม.ย. 2565

281 views

ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกตำรวจ pct ชุดปฏิบัติการที่ 5 และสืบสวนภูธรภาค 2 สอบสวนเส้นทางการเงิน ซึ่งทุกคนต่างปฏิเสธว่ายังไม่ได้รับค่าตอบแทนและเงินเดือน โดยวันนี้ตำรวจควบคุมตัวทั้งหมดฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากมีหลายข้อหา และเกรงจะหลบหนี



แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวเป็นตำรวจ ยังคงปฏิเสธว่า ไม่ได้อ้างไลน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในการหลอกลวงเหยื่อให้หลงเชื่อสูญเงินจำนวนมาก เช่น ผู้ต้องหาหญิงรายหนึ่ง ปฏิเสธว่าไม่ได้รับเงินเดือนเป็นแสน แต่พอไปตรวจหลักฐานที่ชาวจีนจ่ายเงินตามรหัสย่อ พบการโอนเงินเดือนและค่าส่วนแบ่งจากการหลอกรวมกว่า 370,000บาท



วันนี้ (17 เม.ย. 65) ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 27 คน ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว โดยคัดค้านการประกันตัว โดยผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติกรรมเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจร และมีส่วนร่วมในอาชญากรรมข้ามชาติ รวมทั้งร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งมีความผิดต่างกรรมตางวาระ มีอัตราโทษสูง



โดยข้อหาฉ้อโกงประชาชนน่าพบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้หลอกผู้เสียหาย ในหลายพื้นที่ หลอก 1คน ก็เท่ากับ 1 กรรม มีโทษสูงสุดกรรมละ 7 ปี



ส่วนข้อหา องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ จำคุกสูงสุดถึง 15 ปี อั้งยี่จำคุกไม่เกิน 7 ปี และซ่องโจรไม่เกิน 5 ปี ฟอกเงินจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี และทุกข้อหามีโทษปรับตั้งแต่แสนบาท ขึ้นไป



หลังจากที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 27 คน ฝากขังผลัดแรก พบญาติขอยื่นประกันตัว 2 ราย ด้วยเงินสดรายละ 200,000 บาท แต่ศาลจังหวัดสระแก้ว ยกคำร้องไม่ให้ประกันตัว เพราะทำผิดหลายข้อหาและอัตราโทษสูง เกรงจะหลบหนี จึงนำตัวทั้งหมดส่งเรือนจำจังหวัดสระแก้วแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News