สังคม

โดนอีก! เหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ ถูกหลอกโอน 12 ล้าน ร้องมิจฉาชีพร่วมกันชดใช้

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2565

1.7K views

ผู้เสียหายจากการถูกแก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ หลอกลวงสูญเงินจำนวน 12 ล้านบาท เรียกร้องให้กลุ่มที่ไปทำงานแก๊งคอลเซนเตอร์ที่กัมพูชา ชดเชยเงินคืนให้กลุ่มผู้เสียหาย โดยขอให้ตำรวจเร่งจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์โดยเร็ว หลังจากกลุ่มผู้เสียหายแต่ละคนหลายคนได้รับผลกระทบทางจิตใจ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า 


ผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซนเตอร์ สูญเงินไปจำนวน 12 ล้านบาท สะท้อนว่าคนที่ยอมออกมาเปิดเผยว่าถูกหลอก ถือว่าเสียสละ แต่มักถูกคนในสังคมโจมตีไปต่างๆ นาๆ จึงขอไม่เปิดเผยตัว แต่อยากสะท้อนว่าแก๊งคอลเซนเตอร์ทำเป็นขบวนการ และอ้างบัญชีเงินที่ถืออยู่ถูกต้อง ซึ่งสุจริตชนที่ไม่เคยขึ้นโรงพักมาก่อนในชีวิต ก็จะไม่รู้วิธีการของตำรวจ ทำให้หลงเชื่อ


ผู้เสียหายจึงเห็นว่า แก๊งคอลเซนเตอร์เหล่านี้เป็นคนร้าย เป็นอาชญากรข้ามชาติ ไม่ใช่เหยื่อ และกลุ่มที่อ้างว่าเป็นเหยื่อ เมื่อทางการช่วยกลับมาแล้ว หลายคนก็กลับไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์อีก มีวิธีการใหม่โทรกลับมาหลอกคนไทยต่อไป


กลุ่มผู้เสียหาย ที่สูญเงินจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็เกินจำนวนล้านบาท สะท้อนว่าขณะนี้สภาพจิตใจของผู้เสียหายย่ำแย่ บางคนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า อยากจะฟ้องร้องให้แก๊งคอลเซนเตอร์ ที่อ้างเป็นเหยื่อชดใช้ผู้เสียหายที่เกิดจากการะทำของแก๊งคอลเซนเตอร์ด้วย


โดยกลุ่มผู้เสียหายจากแก๊งคอลเซนเตอร์ ขณะนี้ที่แจ้งความมีทั้งหมด 200 คน ความเสียหายมูลค่า 100 ล้านบาท โดยผู้เสียหายร้องเรียนว่าขณะนี้ยังไม่มีเจ้าภาพที่จะรับทำสำนวนให้กับกลุ่มผู้เสียหายที่เกิดจากการถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก

คุณอาจสนใจ

Related News