สังคม

นายกฯ กำชับทุกจังหวัด คุมเข้ม "ห้ามสาดน้ำ" ป้องกันโควิดแพร่ช่วงสงกรานต์

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2565

82 views

วันนี้ (13 เม.ย.) หลายพื้นที่มีการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ภายใต้มาตรการควบคุมโรคของ ศบค.อย่างเคร่งครัด เเต่ก็มีประเด็นเกิดขึ้น หลังพบกลุ่มผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ภูเก็ต รวมกลุ่มปาร์ตี้ เล่นสาดน้ำกันสนุกสนาน


ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีนักท่องเที่ยวบริเวณซอยบางลา ตำบลป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต ร่วมกันสาดน้ำและใช้ปืนฉีดน้ำอย่างสนุกสนานในวันสงกรานต์ โดยบอกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความกังวลใจต่อการกระทำดังกล่าว จึงสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว พร้อมเน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ กำชับส่วนราชการเฝ้าสังเกตประชาชนในพื้นที่ ห้ามเล่นน้ำวันสงกรานต์


โดยนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการของศบค.อย่างเคร่งครัด เเละขอใช้เวลาช่วงวันหยุด ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกับคนในครอบครัว สามารถสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือได้ แต่ขอให้ระมัดระวัง ตรวจสอบตัวเองให้ปลอดภัยก่อนเข้าใกล้ชิดผู้ใหญ่


ส่วนบรรยากาศที่หาดป่าตอง ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ป่าตอง และฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ ได้ออกประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการ และสถานบันเทิงต่างๆภายในซอยบางลา ซึ่งเป็นถนนคนเดิน หรือ วอล์กกิ้งสตรีทที่รายล้อมไปด้วยผับ บาร์ และสถานบันเทิงนับร้อยแห่ง โดยห้ามสาดน้ำ หรือเล่นน้ำบริเวณหน้าร้านเป็นอันขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

คุณอาจสนใจ

Related News