สังคม

ตร.แจ้งข้อหา 'กระติก' เพิ่ม ปมลบรูปในมือถือ เผยเตรียมปิดคดีแตงโม 18 เม.ย.นี้

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2565

87 views

คดีการเสียชีวิตของ นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ใกล้ถึงบทสรุปแล้ว ตำรวจยืนยันว่า วันที่ 18 เมษายนนี้ จะแถลงปิดคดี แต่วันนี้ คดีก็ยังมีความเคลื่อนไหว แจ้งข้อหาเพิ่มกับคนบนเรือ และเตรียมแจ้งข้อหากับคนอื่นที่ออกมาเคลื่อนไหว ให้ข้อมูลผ่านสื่อ จนคดีเกิดความสับสน


นางสาว อิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก เพื่อนและผู้จัดการส่วนตัวแตงโม นิดา ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทำลายพยานหลักฐาน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพิ่มเติมเป็นข้อหาที่ 2 หลังก่อนหน้านี้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาให้การเท็จ


ก่อนจะลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวชนที่ถือว่า เป็นการให้สัมภาษณ์ที่ยาวกว้าที่เคยโดยบอกว่า ตำรวจแจ้งข้อหาทำลายหลักฐานเพราะเธอลบรูปภาพในโทรศัพท์มือถือของตัวเอง ซึ่งตอนที่ลบเป็นช่วงที่กำลังล่องเรือ ซึ่งเป็นการลบตามปกติหากรูปไหนถ่ายไม่สวย หรือใช้ไม่ได้ก็จะลบ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทิ้งขวดไวน์ตามที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้


ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมนิดา พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ได้เดินทางไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลหลายคน ที่ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตดีแตงโม เพื่อตำรวจจะดำเนินคดีอื่นๆ ตามพฤติกรรมที่กระทำผิด


5 นาทีต่อมา นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมาถึงที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยบอกว่าจะมาขอพบกับนางภนิดาเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ได้รับทราบมา และเดินตามนางภนิดาขึ้นไปชั้น 2 ทันที แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าพบ กระทั่งต่อมา พลตำรวจตรี อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และทนายเดชา ได้เปิดแถลงข่าว โดยมีนายสันธนะ ยืนอยู่ด้านหลัง


ส่วนความคืบหน้าคดีเสร็จไปกว่า 90% แล้ว อยู่ในขั้นตอนรวบรวมทุกอย่างเพื่อสรุปปิดคดีช่วงหลังสงกรานต์ และส่งสำนวนให้อัยการ และจากข้อมูลล่าสุดยังไม่มีใครมีแนวโน้มถูกเพิ่มข้อกล่าวหานอกจากกระติก หากไม่มีอะไรผิดพลาด จะแถลงข่าวปิดคดีในวันที่ 18 เมษายนนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


หลังจากเสร็จการแถลงข่าว นายสันธนะ ได้ให้สัมภาษณ์ ยืนยัน พร้อมสู้คดี หากถูกกล่าวหาว่า ทำให้คดีสับสน และเตรียมแจ้งความกลับ ทนายเดชา ที่กล่าวพาดพิงเขาหลายครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News