สังคม

ออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหา ปาระเบิดปิงปองใส่ ร.1 รอ. หน้าบ้านพักนายกฯ

โดย pattraporn_a

11 เม.ย. 2565

70 views

ทีมข่าว 3 มิติ ลงพื้นที่บ้านย่านคลองเตย ซึ่งเจ้าของบ้านยอมรับว่าเป็นย่าของนายธนายุทธ หรือบุ๊ค อายุ 21 ปี ซึ่งถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน หลังพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดปิงปองจำนวนมากในบ้าน


โดยย่าของนายธนายุทธ บอกว่าหลานเรียนใกล้จบชั้นม 6 แล้วไม่ได้เรียนต่อ ตอนนี้มีอาชีพเป็นแรปเปอร์ ชื่อeleven finger และมักไปร่วมชุมนุมกับเพื่อนๆ ขณะเดินทางกลับมาบ้านเมื่อเย็นวานนี้รถจักรยานยน์ล้ม และเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น ทำให้ชาวบ้านตกใจ และโทรไปแจ้งตำรวจ


ซึ่งภาพขณะที่ตำรวจนครบาลท่าเรือ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านคลองเตยของนาย ธนายุทธ" หรือ บุ๊ค นักร้องแร็ปเปอร์ พบอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดปิงปอง โดยนำดินระเบิดจากลูกระเบิดหลายๆลูกมารวมกัน เพื่อประกอบลูกระเบิดปิงปอง จำนวน 30 ลูก จึงถูกแจ้งข้อหามีระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย


ส่วนประวัตินายธนายุทธ เคยขึ้นแร๊ปการเมืองในการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ตั้งแต่ปี 2563 และถูกจับฐานเข้าร่วมการชุมนุม ก่อนหน้านี้เคยขึ้นแร็ปในงานจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ ทำให้เน็ตฟลิกซ์ หยิบยกชีวิตของเขามาทำเป็นสารคดี


ส่วนเหตุปาระเบิดปิงปอง ที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ซึ่งด้านในเป็นบ้านพักของนายกรัฐมนตรี จากภาพกล้องวงจรปิด พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่งขี่มาพร้อมกับคนซ้อนอีก 1 คน ผ่านไปในช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม 58 นาที ซึ่งในภาพจะเห็นแสงวาบขึ้นมา ช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่รถจักรยานยนต์คันนี้ผ่านมาพอดี ได้ปาระเบิดปิงปองเข้าไปในสนามหญ้าตรงหน้ากองรักษาการณ์ หน้ากรมทหารราบที่ 1 แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


ขณะที่ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางคืน ตำรวจ สน.พญาไท ได้ตั้งด่านเพื่อตรวจความเรียบร้อย บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พบจักรยานยนต์ต้องสงสัย เมื่อตรวจค้นพบระเบิดปิงปอง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน


ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมชุดสืบสวน ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา กล่าวว่ายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐาน


ซึ่งมีรายงานว่าตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คัน พบผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 7 คน และจับได้ 3 คน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างหลบหนีอีก 4 คน โดยพบผู้ปาระเบิดเปิดชายกลางคน ขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว


ส่วน 3 คนที่ถูกจับ สน.บางซื่อ แจ้งข้อหา ร่วมกันทำให้เกิดระเบิด และพกพาอาวุธในที่สาธารณะ เนื่องจากเชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุปาระเบิดที่หน้ากรมทหาร

คุณอาจสนใจ

Related News