สังคม

ปชช.บ่นอุบ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง กทม.ติดป้ายหาเสียงไม่แคร์คนเดิน

โดย pattraporn_a

29 มี.ค. 2565

94 views

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันที่ 31 มีนาคมนี้ จะมีการรับสมัครเป็นวันแรก และจะรับสมัคร ไปจนถึง วันที่ 4 เมษายน ล่าสุดบรรยากาศ ตามถนนหนทางต่างๆ บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ได้เริ่มติดป้ายหาเสียงกันในหลายพื้นที่แล้ว


การเลือกตั้ง กทม.ในรอบเกือบ 9 ปี ซึ่งก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า ป้ายหาเสียง บดบังทัศนวิสัยการสัญจรทางถนน ต่อมา พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง หนึ่งในผู้สมัคร ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีแนวทางในการติดป้ายไม่ให้กระทบทัศนวิสัยการจราจร หรือกีดขวางทางเท้าเด็ดขาด บางส่วนที่ติดผิดพลาดพร้อมดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด


ทางด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อหารือร่วมกับกรรมการและประชาชนผู้อยู่อาศัยในชุมชน ณ สมาคมเมืองทองนิเวศน์ 1 หลักสี่ ถึงการจัดการระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่หมู่บ้านเอกชนย่านดังกล่าว


ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับกลุ่มผู้นำชุมชน และประชาชน ในหมู่บ้านอมรทรัพย์ โดยกล่าวว่า เขตหนองจอกเป็นอีกเขตที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นพื้นที่เกษตรกรรมไม่กี่แห่งในกรุงเทพฯ และมีประชากรประมาณ 1.9 แสนคน และมีอัตราเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จนอาจทำให้ในอนาคตจะเป็นเขตที่มีประชากรมากที่สุดใน กทม. ดังนั้นต้องมีการดูแล โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรที่ดิน ซึ่งขณะนี้ หมู่บ้านอมรทรัพย์ มีปัญหาคือ 17 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการวางผังชุมชน เมื่อเกิดการขยายตัว

คุณอาจสนใจ

Related News