เลือกตั้งและการเมือง

ไม่พลิก! 'บิ๊กน้อย' นั่งหน.พรรคเศรษฐกิจไทย 'ธรรมนัส' ผงาดเลขาฯ ประกาศจุดยืนอยู่ฝั่งปชช.

โดย panwilai_c

18 มี.ค. 2565

108 views

พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดตัว พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ.อยุธยยา เป็นหัวหน้าพรรค และ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค ประกาศชัดเป็นพรรคที่ยู่ข้างประชาชน ขออยู่เป็นอิสระในสภาผู้แทนราษฎร และคงไม่ไปร่วมทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล



ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจใหม่ มีมติเลือก พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ.อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการ ตามความคาดหมาย นางสาวธนพร ศรีวิราช ภรรยาของร้อยเอก ธรรมนัส เป็น เหรัญญิกพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค และกรรมการบริหารพรรค 17 คน ที่ส่วนใหญ่ เป็น ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ เช่น นายไผ่ ลิกค์ นายสมศักดิ์ คุณเงิน นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ พลเอกยงยุทธ เทพจำนงค์ นายปัญญา จีนาคำ โดยมีอดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่น เช่น นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย และนายไพร พัฒโน อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย



พลเอกวิชญ์ ขอบคุณสมาชิกพรรคที่ไว้วางใจ เป็น หัวหน้าพรรค นำพาพรรคเศรษฐกิจไทย ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และอยากเห็นความเป็นหนึ่งเดียวของคนในชาติ โดยประกาศอยู่ข้างประชาชน ไม่ตอบชัดว่าอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือประชาชน แต่พร้อมสนับสนุนในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และยิ่งชัดขึ้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งพลเอกวิชญ์ ตอบเพียงว่า ไม่ชอบทานอาหารค่ำ และเมื่อถามถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเศรษฐกิจใหม่เป็นใคร พลเอกวิชญ์ เปิดเผยว่า ต้องเป็นคนที่ไม่เคยคิดมาก่อน โดยปฏิเสธว่าไม่ใช่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรณ และไม่ได้พูดถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา



พลเอก วิชญ์ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่มีชื่อของ พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาเป็นที่ปรึกษาพรรคอย่างแน่นอน พร้อมประเมินว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เกิน 100 ที่นั่ง โดยจุดแข็งของพรรคคือการทำให้ประชาชนอยู่อย่างปลอดภัยและมีความมั่นคงในอาชีพ ซึ่งพลเอกธรรมนัส ยืนยันว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำงานเป็นอิสระ และพร้อมที่จะเปิดอภิปรายซักฟอกอภิปรายรัฐมนตรีในรัฐบาลด้วย



สำหรับความหมายตราสัญลักษณ์พรรคเศรษฐกิจไทย "ลูกศรสีธงชาติทะยานขึ้น" หมายถึงพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมจะนำพาพัฒนาประเทศไทยพุ่งทะยานสู่ความเจริญรุ่งเรือง แถบเงาสีเทาหมายถึงปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ที่บอบช้ำมานานจะต้องได้รับการแก้ปัญหาและนำพาประชาชนไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน



ขณะที่วันนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย เช่น นายปีเตอร์ ไมอ๊อกชิ , นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตแนวร่วม นปช. ซึ่งระบุว่าจะลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 8 , นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา , นายภัทรพล แก้วสกุณี อดีตนักแสดง จะลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 4



ขณะที่ นายพิเชษฐ สถิลรวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 พร้อมด้วย นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทรักธรรม นำกระเช้าดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีกับพรรคเศรษฐกิจไทย โดยเปิดเผยว่าเป็นการแสดงไมตรีจิตร และไม่ปฏิเสธว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมีการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ ทำให้พรรคเล็กที่ได้อานิสงห์ จากการเลือกตั้งบัตร 1 ใบ ได้รับเลือกตั้งมาด้วย ต้องคิดหนักว่าจะกลับเข้ามาเป็น ส.ส.ได้อย่างไร ทำให้เริ่มพูดคุยกับถึงการหาพรรคใหญ่ในการสังกัด ซึ่งไม่ปฏิเสธว่าพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นพรรคหนึ่ง ที่ต้องพิจารณาเมื่อถึงเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News