อาชญากรรม

รวบแล้ว 1 ใน 3 แก๊งยิงตร.ดับ พบข้อมูลเอี่ยวยาเสพติด-จ่ายส่วย

โดย panwilai_c

11 มี.ค. 2565

69 views

ตำรวจจับผู้ต้องหาร่วมกันยิงปะทะกับตำรวจกองปราบ ที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุงได้แล้ว 1 ใน 3 ผู้ต้องหา เจ้าตัวรับสารภาพ ว่า นายจำรัส หรือ ฉุย เขาคาว เป็นผู้สั่งให้ยิงเปิดทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่านายจำรัสเป็นเครือข่าย 1 ใน 7 เครือข่ายผู้ค้ายารายใหญ่ และหลุดรอดการจับกุมได้ทุกครั้ง เพราะมีข้อมูลว่าจ่ายผลประโยชน์ให้กับตำรวจยศ พ.ต.อ.นายหนึ่งในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9



ตำรวจสอบสวนกลาง สนธิกำลัง ตำรวจภูธรภาค9 เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายหลายจุด จนสามารถจับกุมตัว นายพงศกร หรือเจ อายุ 22 ปี หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาหลังทราบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ภายในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และควบคุมตัวมาตรวจหาของกลาง



โดยนายพงศกร ได้นำเจ้าหน้าที่ชี้จุดซ่อนปืนในสวนปาล์มท้ายวัด ในอ เขาชัยสนจากการตรวจค้น พบปืนที่ใช้ยิงตำรวจจำนวน 2 กระบอก เป็นปืน HK จำนวน 1 กระบอก และ ปืนพก 9 มม. จำนวน 1 กระบอก



จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายพงศกร ให้การรับสารภาพว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองนั่งอยู่ในรถ โดยมีนายอัฐพล หรือรวย เป็นคนขับปาดปิดหน้ารถตำรวจ แต่อ้างว่าไม่ได้เป็นคนยิงตำรวจ นายวัชระที่เสียชีวิตเป็นผู้ยิง



ขณะที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ ตร ได้สอบปากคำนายพงศกร สอายุ 22 ปี ระบุว่าในวันเกิดเหตุนายจำรัส สั่งให้ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม โดยนายจำรัสมีประวัติเกี่ยวข้องเครือข่ายยาเสพติดและค้าอาวุธปืน



โดยพลตำรวจเอกสุวัฒน์ ระบุว่าก่อนเกิดเหตุยิงปะทะ ตำรวจกองปราบอยู่ระหว่างขับรถติดตามกลุ่มนายจำรัส ตามหมายจับ และหาข่าวถึงพฤติกรรมคนร้าย ว่ามีการรับงานจ้างฆ่านักการเมืองท้องถิ่นจริงหรือไม่ แต่คนร้ายระแวงคิดว่าจะถูกบุกจับจึงเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน



ตำรวจออกหมายจับ4คน คือนายจำรัส รักจันทร์ หรือฉุย, นายอัฐพล ใหม่อ่อน หรือ รวย อายุ 21 ปร, นายเกรียงไกร หรือหนึ่ง ไชยพูล อายุ 27 ปี และนายพงศกร หรือเจ อายุ 22 ปี ที่ถูกจับกุมได้ ข้อหาหลักร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงาน และยังพบคนร้ายเป็น 1ใน7 เครือข่ายยาเสพติด และยังมีรายงานว่านายจำรัสยังมีการจ่ายผลประโยชน์ให้กับตำรวจระดับผกก. สังกัดภาค9 และมีรายงานว่าได้เจรจาขอมอบตัวแต่ต้องมีเงือนไขให้ประกันตัว



ส่วนวันนี้ (11 มี.ค. 65) ยังมีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ด.ต.อนันต์ มีแสง ได้รับสวัสดิการช่วยเหลือและเยียวยา เนื่องจากเสียสละชีวิตในหน้าที่

คุณอาจสนใจ

Related News