สังคม

ตร.แถลงคดี #แตงโม ยันแก๊งบนเรือมีคนโกหก ตัดประเด็นล่อลวงรับงานเอ็นฯ

โดย pattraporn_a

7 มี.ค. 2565

119 views

คดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ในมุมของตำรวจ ถือว่า คืบหน้าไปมาก จนมีการแถลงข่าวในวันนี้ เพื่อตอบข้อสงสัยต่างๆของสังคม ซึ่งตำรวจได้เปิดเผยว่า ในผู้อยู่บนเรือทั้ง 5 คน มีส่วนหนึ่งให้การตรงกัน กับอีกส่วนหนึ่งให้การแตกต่าง


พลตำรวจตรีอุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวในการแถลงข่าวว่า ตำรวจสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 65 ปาก ทั้งพยานบุคคล พยานแวดล้อม ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรอผลตรวจเนื้อเยื่อจากแผลที่ขาของแตงโม ซึ่งมีการส่งไปตรวจยังองค์กรที่ 2 นอกเหนือจากสถาบันนิติเวช และในวันนี้ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นบ้านนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ที่รับผิดชอบนำเครื่องดื่มขึ้นไปบนเรือ เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานว่าเป็นเครื่องดื่มชนิดใดบ้าง ปริมาณเท่าไร


ส่วนการสอบสวนทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือ ตำรวจระบุว่า มีคนโกหก เพราะในการสอบแยกมีคนที่พูดไม่ตรงกัน แต่จะมีมากกว่า 1 คนหรือไม่นั้น ยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะเป็นส่วนของสำคัญของคดี และมีแนวโน้มจะแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท กับคนบนเรือเพิ่มอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่รวบรวมได้


นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน สภ.นนทบุรี เตรียมเรียก คนขับรถเก๋งโตโยต้า CHR สีขาว ที่ปรากฎในคลิปมารับ โรเบิร์ตและกระติก ที่ปากซอยพิบูลสงคราม 1 ในช่วงวันเกิดเหตุตงโม ตกเรือ ว่าเป็นใคร เกี่ยวข้องอย่างไร และนำทั้งสองคนขึ้นรถไปส่งที่ไหน


ขณะที่นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา เดินทางไปพบแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภาในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และนายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อขอให้ช่วยเหลือเรื่องการชันสูตรศพแตงโม นิดา อีกครั้ง


เรื่องนี้ ตำรวจระบุว่า หากแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ จะเข้ามาร่วมชันสูตรศพ สามารถทำได้ แต่บุคคลนั้นต้องเป็นหน่วยงาน องค์กร หรือบุคคล ที่มีทั้งอำนาจและหน้าที่ตามกฎหมาย หากกระบวนการในชั้นกรรมาธิการในสภาจะมาร่วมในคดีนี้ ก็มีหน้าที่ในการเรียกไปชี้แจงเท่านั้น ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการสอบสวนแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News