สังคม

ชุดคลี่คลายคดี 'แตงโม' สแกนเจอวัตถุต้องสงสัยใต้น้ำ เร่งส่งตรวจสอบ

โดย pattraporn_a

6 มี.ค. 2565

349 views

ชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พร้อมผู้เชี่ยวชาญนำเรือ bass boat สแกนหาวัตถุพยานใต้น้ำ พบวัตถุต้องสงสัย อยู่ระหว่างส่งตรวจสอบ


ความคืบหน้าคดีแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา ถึงวันนี้เข้าสู่วันที่10 แล้วโดยที่ตำรวจยังคงเดินหน้าค้นหาพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสาเหตุของการเสียชีวิต โดยล่าสุดตำรวจน้ำ พร้อมผู้เชี่ยวชาญทางเรือ ได้ทำการงมค้นหาวัตถุพยานใต้แม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากจุดที่แตงโม นิดา พลัดตกเรือประมาณ 150 เมตร โดยนำเรือ ที่มีเครื่องโซนาร์ เพื่อสแกนหาวัตถุใต้น้ำ ซึ่งผลการค้นหา พบวัตถุหลายชิ้น


เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญทางเรือ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำเรือแบสโบ๊ท หรือ เรือสกนวัตถุใต้น้ำ มาทำการค้นหาวัตถุพยาน กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากท่าเรือพิบูลสงคราม ราว 50 เมตร และห่างจากจุดที่พบร่างของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ประมาณ 150 เมตร ท่ามกลางกระแสข่าวว่า มีบุคคลบนเรือ ให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุ ได้ทิ้งวัตถุบางอย่างลงในแม่น้ำ


16.40 นาที ผู้เชี่ยวเรือ นำเรือ bass boat ไปทำการสแกนใต้แม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะวางจุดกำหนดพิกัด แล้วจึงเคลื่อนเรือออก ให้เรือตำรวจน้ำมาแทน ก่อนที่นักประดาน้ำ 2 นาย จะดำลงไป ใต้แม่น้ำเจ้าพระยา ลึกราว 5 เมตร


ครั้งแรกนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 10 นาที จึงขึ้นมา พร้อมกับ ถุงสีเทา จากการสังเกตของทีมข่าวจากท่าเรือ พบว่าภายในถุง มีวัตถุบางอย่าง ลักษณะคล้ายขวดทรงสูง หลังจากส่งมอบวัตถุพยานชิ้นนี้ นักประดาน้ำ ไม่รีรอ ดำลงใต้น้ำอีกครั้ง ใกล้เคียงก่อนที่จะพบวัตถุบางอย่าง ขนาดประมาณเท่าฝ่ามือ แต่ไม่ชัดเจนว่าคืออะไร ก่อนส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่อยู่บนเรืออีกลำ


จากนั้น เรือ Bass Boat ก็ทำหน้าที่สแกนวัตถุใต้น้ำต่อ ก่อนที่ตำรวจน้ำ จะลงงมค้นหารอบที่ 3 ใกล้เคียงกับจุดเดิม และครั้งนี้ ก็ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที พร้อมกับถุงพลาสติกขนาดใหญ่ในมือ และขวดน้ำพลาสติกอีก1ชิ้น จากการสังเกต แต่ถุงดังกล่าวน้ำหนักเบากว่าถุงแรก ภายในมีลักษณะคล้ายขยะ


ก่อนที่เรือเจ้าหน้าที่ จะแล่นออกจากจุดเดิมค้นหา ห่างออกไป 1 กิโลมตร ใกล้สะพานพระราม 7 ซึ่งจุดดังกล่าว ก็ได้วัตถุบางอย่าง แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นอะไร ซึ่งจุดนี้ เป็นจุดสุดท้าย ก่อนที่จะยุติภารกิจในเวลา 17.50น. รวมเวลางมค้นหาวัตถพยานเกือบ 2 ชั่วโมง โดยมีการงมทั้งหมด 4 ครั้ง 4 จุด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะกลับไปยังอู่เรือ NBC BOAT CLUB


โดยเรือ Bass Baot ลำนี้ เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเรือ อธิบายว่า ท้ายเรือมีเครื่องโซน่าร์ซึ่งปกติ เรือชนิดนี้จะใช้ในการหาปลา เพื่อสแกนดูว่าฝูงปลาอยู่บริเวณใดเยอะ แต่ครั้งนี้ ถูกนำมาใช้เพื่อทำแผนที่ใต้น้ำ เนื่องจาก มีความถี่ ที่จะทำให้เห็นภาพใต้น้ำมุม 45 องศา ลึกราว 100 เมตร ก่อนแปรภาพมาบนจอ ให้ได้เห็นลักษณะคล้ายๆกับเครื่องอัลตราซาวด์ดูทารกในครรภ์


ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ชุดคลี่คลายคดี ได้ทำการจำลองเส้นทาง และใช้เรือลำนี้ในการสแกนวัตถุใช้น้ำ พร้อมกับลองโยนวัตถุต่างๆ ลงน้ำ เพื่อคำนวณว่าหากวัตถุตกลงไป แต่จะตกลงไปในแนวดิ่ง หรือจมไปในทิศทางไหนได้บ้าง


วัตถุพยานทั้งหมดที่งมขึ้นมาได้ ถูกส่งมอบให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน โดยไม่มีการยืนยันว่าของทั้งหมดนี้ มีความเกี่ยวข้อง หรือ เชื่อมโยงกับคดีหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News