สังคม

ใต้ยังหนัก น้ำล้นตลิ่งท่วมชุมชน จนท.เร่งหาร่างชายขับรถตกคอสะพาน

โดย pattraporn_a

28 ก.พ. 2565

26 views

หลายจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ยังเผชิญน้ำท่วมหนัก โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่น้ำสายหลัก ทั้งแม่น้ำโกลก แม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ต่างเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน ขณะที่เมื่อคืนนี้ มีน้ำป่าพัดจนคอสะพานยุบตัว และเป็นช่วงเดียวกับที่รถยนต์คันหนึ่งกำลังขับผ่าน จึงตกลงไปในคลองโนนสมบูรณ์ ตอนนี้พบร่างแล้ว 6คน ยังสูญหาย 1 คน



อุบัติเหตุนายนพดล มะลิลา พร้อมครอบครัว และเพื่อนบ้านรวม 7 คน ขับรถยนต์แล้วถูกน้ำป่าพัด จนคอสะพานที่คอสะพานบ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาสเมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว แต่ยังเหลือนายนพดล มะลิลา ที่เป็นคนขับ เจ้าหนาที่ระดมกำลังค้นหาแต่ยังไม่พบ เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวจนน้ำสีขุ่น เจ้าหน้าที่จึงปรับแผนกระจายกำลังหาให้ห่างออกไปจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุ


ตอนนี้หลายอำเภอของนราธิวาส ยังมีน้ำท่วม แต่แนวโน้มลดลง ยกเว้นอำเภอแว้ง และสุไหงโก-ลก ที่ยังมีน้ำท่วมสูง เนื่องจากรองรับน้ำจากป่าต้นน้ำ อำเภอสุคีริน เพื่อไหลงทะเล อำเภอตากใบ


ขณะเดียวกัน น้ำที่ทะลักเข้าท่วม ทำให้กำแพงรั้วด้านหลังของสถานีตำรวจภูธรมูโน๊ะ พังเสียหายหนึ่งจุด จนน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง บางจุดท่วมสูงเกือบ 2 เมตร


ที่จังหวัดยะลา ระดับน้ำในแม่น้ำสายบุรี ที่ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน ระดับน้ำลดลงประมาณ 30 เซนติเมตร เช่นเดียวกับแม่น้ำสายบุรี ที่ไหลผ่านตำบลท่าสาป อำเภอเมือง ยะลา มีแนวโน้มลดลง ซึ่งจังหวัดยะลา สรุปพื้นที่ถูกน้ำท่วมขณะนี้ 6 อำเภอ 43 ตำบล


ขณะที่จังหวัดปัตตานี มีบ้านเรือนประมาณ 300 ครอบครัว ในตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง ที่ถูกน้ำหลากท่วม ระดับน้ำประมาณ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ซึ่งที่ปัตตานี ระดับน้ำยังเพิ่มระดับสูงขึ้น เนื่องจากเป็นปลายทางของน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดยะลา เพื่อระบายลงสู่ทะเล


ที่จังหวัดสงขลา ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำป่า ที่ไหลจากเทือกเขาสันกาลาคีรี หลากเข้าท่วม บ้านแลแบง อำเภอสะบ้าย้อย มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 100 ครอบครัว ขณะที่ระดับน้ำมีแนวโน้มลดลง


ส่วนที่พัทลุง ยังมีน้ำท่วมขัง ที่ลุ่มต่ำบริเวณริมทะเลสาปสงขลา ในอำเภอเขาชัยสน และควนขนุน เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังแจกจ่ายถุงยังชีพ ระหว่างที่รอน้ำลด โดยพัทลุง ได้รับผลกระทบจากน่ำป่าและน้ำตลิง รวม 5 อำเภอคือ ควนขนุน , กงหรา , บางแก้ว , เมือง และเขาชัยสน

คุณอาจสนใจ

Related News