สังคม

ตร.เตรียมใช้เครื่องจับเท็จ สอบคดี 'แตงโม' ยันไม่ปล่อยผ่านเด็ดขาด

โดย panwilai_c

27 ก.พ. 2565

273 views

สังคมยังเคลือบแคลงใจในการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาว รวมทั้งในทางคดี ตำรวจยังคงเดินหน้าสอบสวนต่อไป เพื่อหาคำตอบว่า เกิดอะไรบนเรือก่อนที่แตงโมจะเสียชีวิต ซึ่งตำรวจอาจนำเครื่องจับเท็จมาใช้ในการสอบสวนทุกคนที่เกี่ยวข้อง



พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำไปแล้วทั้งหมด 8 คน ในส่วนที่เกี่ยวข้องบนเรือ 5 คน เจ้าของอู่ 2 คน ผู้เกี่ยวข้องอีก 1 คน วันนี้จะมีสอบเพิ่มเติมในบางส่วนกับข้อสงสัยและได้เชิญ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ มาสอบปากคำในรายละเอียดทั้งหมด ตั้งแต่ ก่อนวันเดินทาง ก่อนเกิดเหตุ และวันเกิดเหตุ โดยจะนำมาประกอบกับหลักฐานวิทยาศาสตร์ที่เจ้าหน้าที่รวบรวมไว้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและความโปร่งใส ให้สังคมหายสงสัย



ยืนยันคดีนี้ไม่ปล่อยผ่าน และหากไม่มั่นใจในคำให้การของพยานบางคน ก็จะประสานกองพิสูจน์หลักฐาน นำเข้าเครื่องจับเท็จ รวมถึงประเด็นการใช้โทรศัพท์ของผู้เกี่ยวข้อง และยืนยันว่าทุกอย่างจะพิสูจน์ด้วยนิติวิทยาศาสตร์



ขณะที่นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม วันนี้ ได้นำหลักฐานมอบให้ตำรวจ โดยระบุว่า เป็นหลักฐานการพูดคุยของคนบนเรือ ที่ทำให้รู้ว่า แตงโมถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ



สำหรับนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต และ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ ได้ถูกพนักงานสอบสวนคุมตัวและสอบตั้งแต่ค่ำวานนี้ ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ 1.ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.นำเรือที่ขาดต่อภาษีมาใช้ 3.ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต และช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน หลังทนายความ ยื่นเงินสดประกันคนละ 200,000 บาท



ส่วนบรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้ชันสูตรร่างของแตงโม ทางครอบครัวได้ฝากร่างไว้ 10 วัน ซึ่งในเอกสาร ระบุสาเหตุการเสียชีวิตในเบื้องต้น คือ จมน้ำเสียชีวิต



ส่วนผลการผ่าชันสูตรอย่างละเอียด คาดว่าจะทราบผลอย่างเร็ว ภายใน 7 วัน และเมื่อผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการออก ก็จะส่งให้พนักงานสอบสวนนำไปประกอบสำนวนคดีต่อไป



ในวันที่ 11-13 มีนาคม ทางครอบครัวจะนำร่างของแตงโม ไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ ที่ Church of Joy ถนนสุขุมวิท 36 หลังจากนั้นในวันที่ 14 มีนาคม จะนำร่างไปทำพิธีที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับพิธีศพของคุณพ่อแตงโม

คุณอาจสนใจ

Related News