สังคม

จเรตำรวจ เผยปชช.ร้องเรียนเหตุ ไม่รับแจ้งความ-ทุจริต มากสุด พร้อมเตรียมจัดอันดับหน่วยงาน

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2565

53 views

สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติได้สำรวจเรื่องร้องเรียนที่มีต่อตำรวจ ซึ่งร้องเรียนเข้ามามากที่สุดเกือบ 4,000 เรื่อง พบว่าการไม่รับแจ้งความ และการทุจริต เป็นเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามามากที่สุด พร้อมเตรียมจัดอันดับหน่วยงานยอดเยี่ยมและหน่วยงานยอดแย่



สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนของตำรวจทั่วประเทศประชุมเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาเรื่องการร้องเรียนที่ส่งเข้ามาหลายช่องทาง พบว่า เรื่องที่ประชาชนร้องเรยีน เข้ามามากที่สุด ความความเป็นธรรม ทุจริตต่อหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ประพฤติตนไม่สมควร และไม่บร่ิการประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการไม่รับแจ้งความจะมีมากที่สุด



หลังจากมีปริมาณเรื่องร้องเรียนเข้ามา ณ ปัจจุบัน ถึง 3,686 เรื่อง ขณะนี้จเรตำรวจ จะต้องเร่งตรวจสอบปัญหาการร้องเรียน และลงตรวจหน่วย โดยมีการจัดอันดับ หน่วยยอดเยี่ยม และหน่วยยอดแย่ ซึ่งมีการร้องเรียนมากที่สุด



ขณะที่ความคืบหน้าการสอบสวนทางวินัยของเจ้าหน้าที่ซึ่งพัวพันการกับได้รับผลประโยชน์ในบ่อนการพนันของนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลัง จู้สมชาย จำนวน 243 นาย ขณะนี้ได้แจ้งข้อหาไปทุกคนแล้ว อยู่ระหว่างให้ขี้แจงข้อกล่าวหาเพื่อส่งให้ผู้บังคับบัญชา คาดจะได้ผลสรุปไม่เกินเดือนเมษายนนี้



ขณะที่การทุจริตเบี้ยเลี้ยงโควิดกับตำรวจชั้นผู้น้อย มีผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 189 นาย เป็นระดับนายพล 5 นาย ระดับ พ.ต.อ. 48 นาย ได้ลงโทษไปแล้วบางส่วน มีตั้งแต่การภาคฑัณฑ์ การกักยาม การกักขัง การตัดเงินเดือน และสอบสวนพิจารณาวินัยร้ายแรง ไล่ออกแล้ว 1 นาย และเสนอให้กับ ปปช.ดำเนินคดีทางอาญาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News