สังคม

ตร.ส่งข้อมูลลับผู้ต้องสงสัยปล้นทองพบพระ ให้กองกำลังกะเหรี่ยงและเมียนมา

โดย pattraporn_a

15 ก.พ. 2565

55 views

คดีปล้นร้านทองที่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัย ค่อยข้างชัดเจนแล้ว รอเพียงการออกหมายจับอย่างเป็นทางการ


ช่วงที่รอการออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 3 คนที่ถูกระบุว่า ร่วมกันปล้นร้านทองกรุงเทพ4 นั้น ข้อมูลของชายทั้งสาม ได้ถูกส่งเป็นหมายลับไปยังฝั่งเมียนมา เพื่อให้ช่วยตามควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แก่ นายคึ แซ่ท้าว นายเต๋อ แซ่ท้าว และ นายเก้อ แซ่ย่าง นายคึกับนายเต๋อ แซ่ท้าว อาศัยอยู่บ้านรวมไทยพัฒนาที่ 16 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ส่วนนายเก้อ แซ่ย่าง อาศัยอยู่บ้านรวมไทยพัฒนา ทั้งหมดเป็นชาวม้ง ที่มีทั้งบัตรชาวเขาพื้นที่สูง บุคคลไม่มีสัญชาติทางทะเบียนและบัตรประชาชนในฝั่งเมียนมา


ล่าสุดแหล่งข่าวทางชุดสืบสวนจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยคดีปล้นร้านทองทั้ง 3 คน ขณะนี้กบดานอยู่ในชุมชนแห่งหนึ่ง เขตจังหวัดเมียวดี ฝ่ายไทยมีการประสานส่งข้อมูลภาพรูปพรรณไปให้ผู้นำกะเหรี่ยง 3 ฝ่าย ทั้ง เคเอ็นยู ดีเคบีเอ และบีจีเอฟ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่เมียนมาฝ่ายรัฐบาลกลาง ที่ประจำอยู่จังหวัดเมียวดี ให้ช่วยเหลือในการติดตามจับกุมอีกด้วย


พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้มีการให้พนักงานสอบสวน สภ.พบพระ รวบรวมหลักฐานขอหมายศาลจังหวัดแม่สอด ออกหมายจับคาดจะใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน


ขณะเดียวกัน วันนี้ภรรยาผู้เสียชีวิตที่ร้านทอง ได้ออกมาเปิดเผยว่า คนร้ายไม่ได้ยิงสามีเธอ แต่เป็นเจ้าของร้านทอง โดยนาง มิแง ภรรยาของนายชิอาก้า ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ เธอและสามีไปซื้อทองรับขวัญลูกคนเล็กวัย 2 เดือน ที่ร้านทองที่เกิดเหตุ แต่เพิ่งเข้าไปในร้านได้ไม่ถึง 5 นาที จากนั้นคนร้ายก็เข้ามายิงก่อนเข้าปล้น



ซึ่งจังหวะที่คนร้ายยิงปืนเปิดทางนัดแรก กระสุนยังไม่ได้โดนสามี และทุกคนในร้านต่างแยกย้ายกันหาที่หลบ เพราะเจ้าของร้านกดล็อกประตูทำให้วิ่งหนีออกไปข้างนอกไม่ได้ สามีเธอหมอบอยู่ข้างตู้ทอง เจ้าของร้านก็วิ่งไปหลังร้านเพื่อไปเรียกพ่อ บอกว่ามีโจรมาปล้นทอง ระหว่างนั้นคนร้ายก็รีบกวาดทองและออกจากร้านไป


พอสามีเธอลุกขึ้นมา พ่อของเจ้าของร้านก็เดินถือปืนออกมาพอดีแล้วยิงเข้าที่หน้าอกสามีเธอ เชื่อว่าเจ้าของร้านอาจจะเข้าใจผิดว่าสามีเธอเป็นคนร้าย


ตำรวจจะสอบสวน ตรวจสอบหัวกระสุน ทิศทางกระสุนปืน และชันสูตรศพอย่างละเอียด เพื่อสรุปให้ได้ว่า ใครเป็นคนยิงลูกค้าร้านทองจนเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News