สังคม

เปิดโฉมหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 71 หมายจับ พบเต็มใจร่วมขบวนการ

โดย pattraporn_a

14 ก.พ. 2565

841 views

เปิดโฉมหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 71 หมายจับ ข้อหาอั่งยี่-อาชญากรรมข้ามชาติ พบเต็มใจร่วมขบวนการ ไม่ได้ถูกบังคับ


ติดตามแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่สร้างความเดือดร้อนให้คนไทยสูญเงินมากกว่าพันล้านบาท มีผู้เสียหายทั่วประเทศ วันนี้เราจะเปิดโฉมหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์ 71 หมายจับ ในข้อหาอั้งยี่และองค์กรอาชญากรข้ามชาติ เนื่องจากเต็มใจทำงานเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ โดยคนทีหลอกเก่ง ก็จะผันตัวจากแอดมิน ไปเป็นโคช ซึ่งจะได้ค่าตอบแทนสูงกว่า


โฉมหน้าของผู้ต้องหาแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งมีหมายจับแล้ว 71 หมาย จับได้แล้ว21 ราย ซึ่งคนกลุ่มนี้เดินทางไปทำงานที่กัมพูชานานเกือบ 1 ปีแล้ว โดยทุกวันจะโทรมาหลอกคนไทย และจะได้ส่วนแบ่งเป็นเปอร์เซนต์ทีเหยื่อโอนไป คนกลุ่มนี้จึงไม่ใช่เหยื่อ ที่ถูกหลอกไปทำงานอีกต่อไป เพราะได้ค่าตอบแทนและเต็มใจทำงานหลอกคนไทยด้วยกัน


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ PCT กล่าวว่า ผู้ต้องหาหลายคนได้ย้ายออกไปก่อน คาดว่าอาคาร ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งขอคาสิโน จะเป็นที่ทำงานของแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งตำรวจไทยได้ชี้เป้าให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาเข้าไปควบคุมตัว


โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยจะพยายามติดตามจับกุมต่อไป อีกทั้งตำรวจกัมพูชาได้ประสานให้ตำรวจไทยจัดอบรมการสืบจับแก๊งคอลเซนเตอร์เพราะไม่เคยมีคดีแบบนี้มาก่อน ปฏิบัติการเข้าจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ จึงไม่ใช่เรื่องง่าย


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ระบุว่า มีเซฟเฮ้าร์ลับอยู่ในหลายตึก ตำรวจไทยต้องค้นหาตามหมายจับให้แน่ชัดก่อน โดยการจับได้ 21คน เป็นตัวการทั้งแอดมิน โคชสอนการหลอกลวง และพนักงานบัญชีถอนเงิน ทราบว่าขณะนี้แก๊งคอลเซนเตอร์ยังโทรมาหลอกรายวันอยู่ แต่ตำรวจจะพยายามทลายเครือข่ายให้ได้ ซึ่งมีการตัดตอนไม่ให้ถึงตัวนายทุนใหญ่


การควบคุมตัว 21 คนไทยมาดำเนินคดีในข้อหาอั้งยี่ และอาชญากรข้ามชาติ และที่ยังหลอกลวงอยู่ตำรวจก็จะประสานให้ทางการกัมพูชากวาดล้าง ส่วนเส้นทางการเงิน ซึ่งมีการโอนออกไปนอกประเทศ และปลายทางเป็นบัญชีม้าคนไทยก่อนจะถอนเงินสดให้นายทุนต่างชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำลังขอความร่วมมือกับธนาคารให้มีการสกัดกั้นบัญชีปลายทาง ซึ่งหากธนาคารสกัดกั้นได้ก็จะบรรเทาความเดือนร้อนของผู้ตกเป็นเหยื่อได้มาก

คุณอาจสนใจ

Related News