สังคม

ตร.คุมชายต่างชาติสอบ ต้องสงสัยเอี่ยวสังหารโหดที่ภูเก็ต

โดย pattraporn_a

9 ก.พ. 2565

58 views

ตำรวจยังตามไล่ล่ามือปืน ที่บุกเข้าไปกระหน่ำยิงชาวต่างชาติที่ภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง โดยเเบ่งทีมเข้าไปค้นพื้นที่ต้องสัย เเละเเยกกันไปเก็บพยานหลักฐาน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า กลุ่มคนร้ายอาจไม่ได้มีเเค่มือปืน 2 คนนี้ เเละจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งความขัดเเย้งส่วนตัว การล้างเเค้น ของเเก๊งอาชญากรรมข้ามชาติ ขณะหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตจากพฤติการณ์เเละลักษณะการยิง อาจเป็นการลอบสังหารตามใบสั่งของฝ่ายตรงข้าม


การกระหน่ำยิงซ้ำ ๆ คือหนึ่งในพฤติกรรมที่นักอาชญวิทยา นำไปวิเคราะห์เพื่อหาสาเหตุการสังหารโหดนายจิมี่ ระบุสัญชาติเเคนาดา เเต่มีเชื้อสายอินเดีย ก่อนหน้านี้ใช้วีซ่านักท่องเที่ยว ผ่านเข้าไทยทางด่านตม.ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต 27 มกราคมที่ผ่านมา


เเม้ตำรวจจะยังไม่ยืนยันข้อมูล หรือระบุตัวตนที่เเน่ชัด เเต่จากประวัติตามการรายงานของสื่อต่างประเทศหลายสำนัก เปิดเผยว่านายจิมมี่ พัวพันเเก๊งอาชญกรรมข้ามชาติ เเละเคยก่อคดีมาอย่างโชกโชน


ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งความขัดเเย้งส่วนตัว หรือ การส่งคนมาตามล้างเเค้นจากเเก๊งคู่อริ ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ เเจ้งยอดสุข ยังคงกำชับให้ทีมสืบสวนเร่งคลี่คลายคดีเเละติดตามคนร้ายกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งการพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ การเก็บหลักฐานจากวงจรปิด สอบปากคำพยาน เเละการส่งทีมออกเเกะรอยไล่ล่า


ทีมสืบสวนภูธรภาค 8 ร่วมกับกองปราบ เเละหน่วยสวาท นำกำลังเข้าไปค้นพื้นที่เป้าหมายที่คาดว่าน่าจะเป็นเเหล่งกบดาน หรือมีความเกี่ยวโยงกับมือปืนทั้ง 2 ราย มีทั้งบ้านเช่า แมนขั่น อพาร์ตเม้นท์ รีสอร์ท รวมไปถึงสถานประกอบการเเละค่ายมวย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวิลล่าที่เกิดเหตุ โดยมีการขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและเปรียบเทียบภาพถ่าย รูปพรรณสันฐานกับนักท่องเที่ยวที่มีลักษณะใกล้เคียงกับคนร้าย


หลังวงจรปิดบันทึกภาพชายต้องสงสัย 2 คน สวมฮู้ดปิดบังใบหน้า เดินตามกันมาอย่างมีพิรุธ เเละต่อมาเจ้าหน้าที่พบเสื้อและหมวกแก๊ปถูกนำไปทิ้ง จากพฤติการณ์เชื่อว่า คนร้ายอาจมีมากกว่ามือปืนทั้ง 2 คน เเละน่าจะยังหลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย ผบ.ตร.กำชับตม.คุมเข้มทุกช่องทาง


ขณะทีมพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บลายนิ้วมือบริเวณท้ายรถของผู้ตายไปตรวจสอบ โดยจะส่งต่อไปที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุราษฏร์ธานีและพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนที่จะส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีใช้ในการรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาล จ.ภูเก็ต พิจารณาอนุมัติออกหมายจับคนร้ายต่อไปสถาพร


ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้คุมตัวชายชาวต่างชาติ ที่สงสัยว่าเป็นคนนำอุปกรณ์ติดตามตำแหน่งรถ มาแอบติดไว้ใต้ท้องรถของผู้ตายมาสอบปากคำ หลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจพบระหว่างเข้ามาตรวจสอบ ก่อนส่งข้อมูลให้ทีมสืบสวนตามเเกะรอย จนพบชายต้องสงสัยที่น่าจะเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News