สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 20 ธ.ค.2564 - ‘ดร.เอ้’ เชื่อคะแนนนิยมเป็นรอง ‘ชัชชาติ’ เพราะเพิ่งเปิดตัว

โดย pattraporn_a

20 ธ.ค. 2564

40 views

‘ดร.เอ้’ เชื่อคะแนนนิยมเป็นรอง ‘ชัชชาติ’ เพราะเพิ่งเปิดตัว

‘ดร.เอ้’ สุชัชวีร์ ชี้ คะแนนนิยมตามหลัง “ชัชชาติ” เหตุเพิ่งเปิดตัว เผยจะต้องขยันลงพื้นที่มากขึ้น ขอโอกาสคนกรุงเทพ มั่นใจเปลี่ยนกรุงเทพให้กว่านี่ได้

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ชุมชนพิพัฒน์ 2 ติดตามปัญหาของชุมชนเนื่องจากสำนักระบายน้ำมีการสร้างทางระบายน้ำทำให้ชุมชนไม่มีเส้นทางเข้าออก รวมถึงปัญหาอื่นๆของชุมชนเพื่อนำไปสู่การกำหนดนโยบายเปลี่ยนกรุงเทพฯ

นายสุชัชวีร์ ยอมรับว่าปัญหาที่แก้ยากที่สุดของคนกรุงเทพคือปัญหาเรื่องความเชื่อที่คนกรุงเทพไม่เชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนกรุงเทพ หรือแก้ปัญหาของคนกรุงเทพ ได้อาทิเรื่องรถติด น้ำท่วม และฝุ่นละอองขนาดเล็ก เป็นต้น เพราะคนกรุงเทพถูกสะกดจิตว่าปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขได้ แต่ตนเองมั่นใจ ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้เพราะในต่างประเทศปัญหาที่แก้ยากกว่านี้ก็สามารถทำได้มาแล้ว จึงอยากให้ทุกคนมีความหวังและมีความเชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนกรุงเทพได้

สำหรับผลสำรวจคะแนนความนิยมที่ขณะนี้ตนเองยังตามหลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แนะนำอิสระนั้นนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนเองเพิ่งเปิดตัวได้สัปดาห์เดียว ต้องให้เวลาคนกรุงเทพได้ทำความรู้จักตนเองมากขึ้น และตนเองก็ต้องขยันลงพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และเชื่อว่าความตั้งใจและผลงานที่ผ่านมาจะทำให้คนกรุงเทพให้โอกาส

ส่วนที่นายชัชชาติ ลงแนะนำอิสระจะเป็นการดึงคะแนนจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้นนายสุชัชวีร์ กล่าวว่าการเมืองก็เป็นเรื่องของการเมือง แต่สิ่งสำคัญคือต้องพยายามนำเสนอจุดแข็งของตัวเอง และย้ำว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่คะแนนสำรวจความนิยมอาจจะยังตามหลังเพราะเพิ่งเปิดตัว จำเป็นจะต้องพยายามลงพื้นที่ให้ประชาชนรู้จักมากขึ้น

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะมาช่วยหาเสียงนั้นมองว่าเป็นเรื่องที่ดีจะได้มีการขอคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการทำงาน



ซ้อนแผนจับเยาวชนชายวัย 17 ปี จับลูกสุนัข-แมว ทุ่มกับพื้นตายหลายตัว

มูลนิธิวอชด็อกประสานไปที่ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขว่า เยาวชนชาย17 ปีคนหนึ่ง ชายโพสต์รับเลี้ยงสุนัข ก่อนนำไปทารุณทุ่มสุนัขอัดพื้นหลายครั้งจนตาย และอัดคลิปส่งมาให้ดู ทางมูลนิธิจึงต้องซ้อนแผน อ้างว่าจะนำลูกสุนัขไปให้เลี้ยง และจับกุมเมื่อถึงเวลานัด และนำปสอบปากคำที่ สภ.บ้านหมอ

เบื้องต้นอ้างว่าทะเลาะกับแฟนจับลูกสุนัขทุ่มลงพื้น ตำรวจไปพบซากลูกสุนัข และแมวตายจำนวนมาก โดยอ้างว่าป่วยตายเอง แต่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาด้วยเป็นเยาวชนจึงต้องประสานสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำ



พาณิชย์ มั่นใจส่งออกปีนี้ทะลุเป้า 15 % สูงสุดในรอบ 12 ปี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยการส่งออกไทยในเดือนพฤศจิกายน เติบโตต่อเนื่อง เป็นเดือนที่ 13 ด้วยมูลค่า 23,647ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวที่24.7 % ซึ่งเป็นผลจากเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าสำคัญ โดยเฉพาะสหรัฐฯ ที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง ขณะที่การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในสหภาพยุโรป ทำให้ภาคบริการฟื้นตัว ขณะที่ภาพรวม 11 เดือนแรกของปี การส่งออก มีมูลค่า 246,243 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขยายตัว16.4% การนำเข้า มีมูลค่า 242,315 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัว 29.4% มั่นใจทั้งปีทะลุเป้า 15% ซึ่งถือว่าสูงสุดในรอบ12 ปี แต่ยังต้องจับตาปัจจัยเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโอมิครอน



น้ำท่วมมาเลเซียรุนแรงสุดรอบ 100 ปี พบผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน

มาเลเซียกำลังเผชิญกับเหตุการณ์น้ำท่วมที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี ทำให้ประชาชนมากกว่า 50,000 คนต้องไร้ที่อยู่อาศัย ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน โดยทั้งหมดอยู่ในรัฐสลังงอร์ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้ตัวเลขของผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น

เมื่อวานนี้รัฐบาลมาเลเซียต้องระดมทั้งตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 6 หมื่น 6 พันนาย เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย และล่าสุดในวันนี้ ฝนเริ่มหยุดตกแล้ว ทำให้ประชาชนเริ่มกลับไปที่บ้านของตัวเองเพื่อตรวจสอบความเสียหาย

ด้านนายกรัฐมนตรีอิสมาอิล ซาบรี ยาคอบ (Ismail Sabri Yaakob) ของมาเลเซียแถลงว่า ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาภายในวันเดียว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วัดได้ถึง 2 พัน 100 มิลลิเมตร เทียบเท่ากับปริมาณน้ำฝนที่ตก 1 เดือนในภาวะปกติ

คุณอาจสนใจ

Related News