สังคม

เผยอาการคฝ.ถูกรุมทำร้าย เหลือแผลฟกช้ำ รอง ผบช.น.ชี้ รู้ตัวคนทำแล้ว เตรียมออกหมายจับยกกลุ่ม

โดย panwilai_c

13 ธ.ค. 2564

34 views

หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นหลายคนรุมทำร้ายตำรวจที่กลับจากการทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เหตุเกิดบนถนนย่านมักกะสัน โชคดีที่พลเมืองดี ช่วยตำรวจออกมาจากวงล้อมได้ ด้านตำรวจนครบาล สืบสวนจนรู้ตัวผู้กระทำความผิดบางส่วนแล้ว



มีคลิปบันทึกภาพเหตุการณ์ กระเป๋ารถโดยสาร ขสมก. สาย 60 วิ่งลงจากรถ เพื่อไปช่วยเหลือเหตุชุลมุน บริเวณสี่แยกมิตรสัมพันธ์ แขวงมักกะสัน ซึ่งขณะนั้นรถกำลังติดสัญญาณไฟแดง โดยผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่น ใช้ไม้และอาวุธรุมทำร้าย สิบตำรวจตรี ชัยพล ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทุ่งมหาเมฆ ขณะขี่รถกลับบ้านย่านพัฒนาการ ช่วง 4 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา โดยโซเฟอร์ และกระเป๋ารถโดยสารได้ลงไปช่วยพร้อมกับพลเมืองดีอีกคนที่นำเสื้อแจ็คเก็ตไปคลุมศีรษะสิบตำรวจตรีชัยพลไว้ หลังจากนั้นได้ช่วยกันพาร่างผู้บาดเจ็บขึ้นมาบนรถโดยสาร และปิดประตูทันที



ทีมข่าว 3 มิติได้สอบถามกระเป๋ารถโดยสารและโชเฟอร์ สาย 60 เล่าว่า ขณะนั้นรถติดไฟแดงมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมากลุ่มใหญ่ จุดพลุมาตลอดเส้นทางตั้งแต่ประตูน้ำ จนมาถึงแยก มิตรสัมพันธ์ ระหว่างจอดติดไฟแดง เห็นแสงเลเซอร์ชี้ไปที่รถจักรยานยนต์ของตำรวจ และก็เข้ามาถีบรถจักรยานยนต์ล้มลง ร่างกระเด็นมาอยู่หน้ารถเมล์ และกลุ่มวัยรุ่นยังใช้ไม้รุมตี หากไม่ลงไปช่วยน่าจะบาดเจ็บสาหัส



ขณะที่โซเฟอร์ ซึ่งลงไปช่วยห้าม ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นตีที่มือได้รับบาดเจ็บ ขณะนั้นพลพลเมืองดีอีกคน ช่วยกันพาตำรวจขึ้นรถโดยสาร ส่วนรถของสิบตำรวจตรชัยพลอยู่ในภาพพังเสียหาย ขณะนั้นมีบนรถมีผู้โดยสารอยู่ 5 คน ก็เกรงวัยรุ่นจะขี่รถตามมา จึงตัดสินใจพาตำรวจไปส่ง ที่สน.หัวหมาก



ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมี 5-6 คน ขณะนี้รู้ตัวแล้ว 2 คน อยู่ระหว่างรอยืนยันตัวบุคคล เบื้องต้นคาดว่าเป็นการก่อเหตุซึ่งหน้า ยังไม่พบหลักฐานว่าเป็นการติดตามมาเพื่อทำร้ายร่างกาย



ส่วนสิบตำรวจตรี ชัยพล ได้แจ้งความแล้วที่ สน.พญาไท และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จากอาการบาดเจ็บที่ชายโครงด้านขวาฟกช้ำ และหลังจากนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะพิจารณาปรับมาตรการดูแลความปลอดภัยของกำลังพล โดยอาจจะต้องให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปเป็นกลุ่ม แม้ว่าจะอยู่ในช่วงหลังเลิกปฏิบัติหน้าที่

คุณอาจสนใจ

Related News