สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 11 ธ.ค.2564 - ชายคลั่ง ขู่ฆ่าภรรยา ตร.สืบสวนชะอำเข้าช่วย ถูกยิงสวนเสียชีวิต

โดย pattraporn_a

11 ธ.ค. 2564

45 views

อนุทิน เปิด kick Off กัญชาริมฝั่งโขง ผลักดันให้เป็นภูมิปัญญาไทยที่ยั่งยืน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยว สมุนไพรกัญชา : Kick Off กัญชาริมฝั่งโขง


กำหนดให้ในปี 2565 เป็น 1 ใน 9 นโยบายมุ่งเน้นของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้เกิดการพัฒนาพืชสมุนไพร กัญชา กัญชง กระท่อม และภูมิปัญญาไทยอย่างยั่งยืน


ชายคลั่ง ขู่ฆ่าภรรยา ตร.สืบสวนชะอำเข้าช่วย ถูกยิงสวนเสียชีวิต

ตร.สืบสวน สภ.ชะอำ เข้าจับกุมชาย อายุ 26ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในอ.ชะอำ หลังจากภรรยาเข้าแจ้งความว่าถูกสามีขู่ฆ่า ระหวา่งตำรวจชุดสืบสวน 3 นายเข้าตรวจค้น คนร้ายวิ่งหลบหนี แต่เมื่อจวนตัวได้ชักปืนยิงใส่ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สวนคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ


ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเจ้าหน้าที่และขอให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธีเพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏฺิบัติหน้าที่และประชาชน


ลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองพระสงฆ์ ที่รือเสาะจนท.บาดเจ็บ 2 นาย

ผบ.ตร.สั่งเร่งตามตัวคนร้ายลอบวางระเบิดเขตเทศบาลรือเสาะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณเขตเทศบาลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ด้าน ผบ.ตร. กำชับเร่งรวบรวมหลักฐาน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว


บนถนนเจ้าหน้าที่พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจัดกระจายเกลื่อนในรัศมี 30 เมตร ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1.อส.ทพ.อนันต์ รัตนบุรี 2.อส.ทพ.ฤทธิพร ทองแก้ว ซึ่งทั้ง 2 นาย มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


พายุทอร์นาโด 19 ลูก ถล่ม 5 รัฐ ของสหรัฐฯ เสียชีวิตรวมหลายสิบคน

นายแอนดี้ บีเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนทักกี้ ออกมาเปิดเผยว่าอาจมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 50 คน หลังจากที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เกิดพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 19 ลูก พัดถล่ม 5 รัฐของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ เคนทักกี้, อาร์คันซอ, เทนเนสซี, มิสซูรี, และอิลลินอยส์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันตัวเลขที่แน่ชัดได้




คุณอาจสนใจ

Related News