สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 4 พ.ย.2564 - อัยการสั่งฟ้องแก๊งทุจริตสอบ "นักเรียนนายสิบ"

โดย pattraporn_a

4 พ.ย. 2564

51 views

อัยการสั่งฟ้องแก๊งทุจริตสอบ "นักเรียนนายสิบ"

สำนักงานอัยการคดีอาญา ได้นัดผู้ต้องหา คดีทุจริตสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ที่รับสมัครบุคคลทั่วไปสอบบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาคือร่วมกันทุจริต เรียกรับเงิน จากผู้สมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ รายละ 300,000 - 400,000 บาท


จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี 116 คน ใน 3 ข้อหา คืออั้งยี่ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน และข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อนนำตัวส่งฟ้องศาลอาญา



ได้เบาะแสแล้ว มือแฮกเฟซบุ๊กครูหลอกยืมเงิน

กรณีที่จังหวัดอำนาจเจริญ มีครูเกษียณ โดนแก้งมิจฉาชีพแฮกเฟชสวมรอยขอยืมเงินคนที่รู้จัก มีคนหลงเชื่อหลายราย สูญเงินนับล้าน เจ้าตัวเดินหน้าติดตามเงินที่โดนหลอกหอบหลักฐานเข้าพบผู้จัดการธนาคารที่โอนเงินเข้า


ทางด้าน ผู้บังคับบัญชาภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ติดตามอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นเราพอจะทราบบุคคลที่เข้าไปแฮกเฟซบุ๊กของผู้เสียหายแล้ว และทราบเจ้าของบัญชีที่สั่งให้โอนเงินเข้าไปแล้ว เชื่อว่าจะต้องมีการจับกุมได้ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นนอน



ขสมก.เรียกร้องตรึงราคาน้ำมันดีเซล

สหภาพแรงงาน ขสมก. รวมตัวยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ลดราคาน้ำมัน และงดเก็บภาษี 3 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน และลดค่าภาระค่าใช้จ่ายให้ ขสมก. และผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะรายอื่น โดยปัจจุบัน ขสมก. มีรถยนต์โดยสาร ประมาณ 3,000 คัน ในปีที่ผ่านมา ขสมก. ต้องเสียค่าเชื้อเพลิงสูงถึง 1,710 ล้านบาท


เช่นเดียวกับสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่เข้ายื่นหนังสือถึงนายกฯ เช่นกัน เพื่อเรียกร้องให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 25 บาทต่อลิตร , ลดภาษีน้ำมัน 1 ปี และปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรม โดยจะรอดูการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ที่นายกฯ เป็นประธาน วันพรุ่งนี้ หากไม่รับข้อเสนอ จะยกระดับกดดัน เดินหน้าจัด ทรัคเพาเวอร์ ซีซั่น 2 วิ่งผ่าเมืองทันที



190 ชาติ ให้คำมั่นเลิกใช้พลังงานถ่านหิน

190 ชาติและองค์กรระหว่างประเทศลงนามให้คำมั่นสัญญายุติการใช้พลังงานถ่านหิน ภายในการประชุมด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติ หรือ COP26 ณ เมืองกลาสโกว ของสกอตแลนด์ โดยชาติที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่จะยุติการใช้งานถ่านหินภายในปี 2030 ขณะที่ชาติที่มีเศรษฐกิจขนาดเล็กกำหนดเป้าหมายไว้ ภายในปี 2040


และในจำนวนดังกล่าวยังมีโปแลนด์, เวียดนาม, และชิลี ได้ให้คำมั่นสัญญาเป็นครั้งแรกว่าจะไม่สร้างโรงงานไฟฟ่าถ่านหินด้วย อย่างไรก็ตาม การลงนามในครั้งนี้ กลับไม่มีออสเตรเลีย, อินเดีย, จีน, และสหรัฐอเมริการวมอยู่ด้วย แม้จะเป็นชาติที่ใช้งานพลังงานถ่านหินมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกก็ตาม




คุณอาจสนใจ

Related News