สังคม

ตร.ปิดล้อมชุมชนแฟลตดินแดงหาหลักฐานล่ามือยิง คฝ. เผยพบวิถีกระสุนมาจากที่สูง เล็งฆ่า

โดย panwilai_c

8 ต.ค. 2564

176 views

คืนนี้ (8 ต.ค. 64) ครบ 48 ชั่วโมง ที่ตำรวจนครบาล ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่บริเวณแฟลตดินแดงโดยรอบ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตำรวจควบคุมฝูงชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อประมาณ 5 ทุ่มวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจ บอกว่า พอมีข้อมูลแล้ว แต่ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ใด ระบุว่า วิถีกระสุนยิงมาจากที่สูงโดยมีเจตนาฆ่าชัดเจน



ผลจากปิดล้อมแฟลตดินแดงตลอดทั้งวันตั้งแต่เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับผู้ร่วมชุมนุมไปกว่า 70 คน โดยระบุว่า ส่วนใหญ่มีการชักชวนกันมาชุมนุมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ มีการให้อาวุธปืน และระเบิดแสวงเครื่อง แต่ยังไม่ยืนยันว่า ในจำนวนนี้ มีผู้ก่อเหตุยิงสิบตำรวจตรี เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการอารักขา 1 ด้วยหรือไม่


พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตือนว่า ผู้ที่มีหมายจับในคดีค้างเก่า หรือเคยเข้าร่วมการชุมนุม หากพบมีการกระทำผิดซ้ำ ตำรวจจะขอศาลพิจารณาลงโทษสถานหนัก รวมทั้ง ขอให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลาน ที่อาจถูกชักจูงให้เข้าร่วมก่อความวุ่นวาย เนื่องจาก หากพบปล่อยปละละเลย ก็ถือว่า มีความผิดด้วย


ส่วนการล่าตัวมือปืนยิงตำรวจ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งวงจรปิดและการสอบปากคำพยาน ซึ่งยอมรับว่าในจำนวนของผู้ต้องหาทั้ง 70 คน จะมีบางรายเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม และยังไม่มีการจับกุมตัวมือยิง โดยยืนยันว่าคนร้ายหรือผู้ก่อเหตุมีเจตนาฆ่า เล็งเห็นผลถึงชีวิต เนื่องจากวิถีกระสุน พบว่า ยิงมาจากที่สูง



ทีมข่าว 3 มิติ ได้ไปดูจุดเกิดเหตุยิงสิบตำรวจตรีเดชวิทย์ คืออยู่บริเวณร้านซักผ้าหยอดเหรียญ เป็นมุมสามแยกกลางซอย พบกองเลือดที่พื้นร้านซักผ้า ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านไม้สองชั้น ด้านข้างซ้ายขวาเป็นอพาร์ตเมนต์ โดยตำรวจได้มีการตรวจค้นและตรวจสอบทุกจุด เพราะเป็นพื้นที่ฝั่งตรงข้ามที่ตำรวจถูกยิง ซึ่งซอยนี้อยู่ด้านหลังแฟลตดินแดง แฟลต 1 ห่างเข้ามาประมาณ 400 เมตร แต่ตำรวจยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจุดยิงมาจากตรงไหนกันแน่


สำหรับอาการของสิบตำรวจตรี เดชวิทย์ วันนี้ก็มีข่าวดี หลังแพทย์ผ่าตัดนำหัวกระสุนออกมาได้บางส่วน มีสัญญาณที่ดีขึ้น สามารถลืมตา แขนขาด้านขวาขยับแนวราบได้ แต่ร่างกายซีกขวายังคงอ่อนแรง ขณะที่ผลการเอ็กซ์เรย์สมอง ไม่พบมีเลือดไหลเพิ่ม แต่ยังต้องอยู่ภายใต้การดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด


ล่าสุด ช่วงค่ำที่ผ่านมาก็มีมวลชนจำนวนหนึ่งไปที่หน้าสน.ดินแดง แต่ไม่ใช่ลักษณะการไปชุมนุม ซึ่งตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งที่สน. จนถึงบริเวณแฟลตดินแดง ก็ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังอยู่ ซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธวิธีใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มต่างๆที่ย่านดินแดงได้

คุณอาจสนใจ

Related News