สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 8 ก.ย.2564 - "อาม่านักบุญ" ทำเงินกว่าครึ่งล้านหล่นหาย ใครเจอวอนส่งคืน

โดย pattraporn_a

8 ก.ย. 2564

61 views

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยรับมือฝนตกหนัก

โซเชียลแชร์ ภาพพลเมืองดี ช่วยยกรถหนีน้ำท่วม พร้อมเตือนรถเล็กไม่พร้อมอย่าผ่าน บริเวณถนนแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดฝนตกหนัก ขณะที่จังหวัดระยองฝนตกหนัก น้ำท่วม ถนนสายน้ำเป็น-คลองพระเจ้า ตำบลน้ำเป็น อำเภอเขาชะเมา โดยเป็นน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบคโฮ ช่วยเปิดทางน้ำ ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ รวมไปถึงกรุงเทพฯและปริมณฑล


ตม.ตาก รวบต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 44​ ชีวิต

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ จ.ตาก​ ​จับกุมแรงงานเมียนมา​จำนวน​ 44​ คน​ ขณะเดินลัดเลาะ​เขา​เข้ามาในอำเภอบ้านตาก​ จังหวัดตาก​ โดยนายหน้าชาวเมียนมา รับสารภาพ​ว่าเตรียมนำพาแรงงานทั้งหมดไปส่ง เพื่อรับจ้างทำงานในพื้นที่บางแค ด้านผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุมขบวนการ​ลักลอบ​นำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมือง​ผิดกฎหมาย ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน​ที่ผ่านมา สามารถจับกุม​แรงงานเมียนมาได้​ 40​ คน​ ​มีนายหน้าทั้งคนไทยและชาวเมียนมา​นำพาเข้าประเทศ


รวบชายอ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อลงทุนกว่า 300 คน

นายสังคม ไวไธสง ตกเป็นผู้ต้องหา หลังอ้างเป็นตำรวจกองปราบปราม หลอกให้ผู้เสียหายให้มาร่วมลงทุน อ้างได้ผลตอบแทนสูง ทำให้มีผู้หลงเชื่อกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 22 ล้านบาท จากนั้นหนีความผิดไปที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนถูกจับได้พร้อมของกลาง ผู้ต้องหารับสารภาพ ทำมาตั้งแต่ปี 2562 โดยจะตั้ง"กลุ่มไลน์กองปราบ" ขึ้น หว่านล้อมให้มีร่วมลงทุน ในรูปแบบต่าง ๆ กว่า 272 รายการ สาเหตุเพราะต้องการเงินไปเล่นพนัน จากประวัติพบถูกจับในคดีฉ้อโกงลักษณะเดียวกันมาก่อน


"อาม่านักบุญ" แจ้งความทำเงินกว่าครึ่งล้านหล่นหาย

นางวันดี แซ่โซว วัย 85 ปี ชาว ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร หลังทำกระเป๋าใส่เงินหายไปจำนวน 686,000 บาท เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นางวันดี ไปทยอยกดเงินจากธนาคารเพราะกลัวถูกคนร้ายแฮกบัญชีธนาคาร จึงต้องการนำไปไว้กับลูกสาว ซึ่งซอยบางกระดี่ เขตแสมดำ ซึ่งห่างกันไม่มาก ปรากฎว่ากระเป๋าร่วงหล่นหายไประหว่างทางถนนพระราม 2 จึงต้องขอให้ตำรวจช่วยเร่งติดตาม หรือหากมีผู้ใดพบช่วยนำส่งคืนที่สภ.เมืองสมุทรสาคร


เหตุไฟไหม้เรือนจำในอินโดนีเซีย ดับ 41 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้ที่เรือนจำ ทังเกอรัง (Tangerang) ในจังหวัดบันเติน ของอินโดนีเซีย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 1 นาฬิกา ถึง 2 นาฬิกาที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงที่นักโทษส่วนใหญ่กำลังนอนหลับพักผ่อน ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่เรือนจำโซน C ซึ่งเป็นที่คุมขังนักโทษคดียาเสพติด มีรายงานของผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 41 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 39 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากระบบไฟฟ้าของเรือนจำไม่ได้รับการปรับปรุงมา 49 ปีแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News