สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 29 ก.ค.2564 - เสวนาจี้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุกคามสื่อ / ส.บอล ยุติสัญญา 'นิชิโนะ'

โดย pattraporn_a

29 ก.ค. 2564

58 views

เสวนาจี้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุกคามสื่อ

6 องค์กรวิชาชีพสื่อ จัดเวทีเสวนา "หยุดอ้างข่าวปลอม หยุด พรก.ฉุกเฉินคุกคามเสรีภาพสื่อ-ประชาชน" โดยมีสื่อมวลชน และผู้แทนองค์กร วิชาชีพสื่อมวลชนเข้าร่วมแสดงความเห็น พร้อมตั้งคำถามการทำหน้าที่ของรัฐบาล โดยนายสุทธิชัย หยุ่น สื่อมวลชนอาวุโส ระบุว่าการที่นายกรัฐมนตรี ไม่พอใจการทำหน้าที่ของสื่อในขณะนี้ และมองว่า บ่อนทำลายและเป็นภัยคุกคามต่อประเทศ เชื่อว่าสาเหตุมาจากรัฐบาลเริ่มจะเพลี่ยงพล้ำ เริ่มรู้สึกว่าเกิดภาวะคลอนแคลน โดยให้สื่อเป็นแพะ เห็นว่าถ้ารับไม่ได้ ก็ควรเปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนนายกรัฐมนตรี


ตร.เร่งติดตามคนร้ายคดีฆ่าหญิงวัย 40 ปี

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีอุ้มฆ่ารัดคอหญิงวัย 40 ปี ทิ้งคลองในพื้นที่บางปะหัน พร้อมกำชับทีมสืบสวน ตามเเกะรอยจากกล้องวงจรปิด ติดตามรถยนต์เเละกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เบื้องต้นได้ข้อมูลหลักฐานพอสมควรเเล้ว รอเพียงผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อใช้เป็นหลักฐานมัดตัวคนร้าย ส่วนสาเหตุ ยังไม่สรุปว่าเป็นเรื่องชู้สาว เเค้นส่วนตัว หรือฆ่าชิงทรัพย์


ตร.ต.ม.จับกุมผู้ต้องหาชาวจีนในคดีฉ้อโกง

ตำรวจต.ม.แถลงผลจับกุม2ผู้ต้องหาชาวจีนในข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยผิดกฏหมาย" หลัง จากผู้เสียหายสัญชาติจีน แจ้งว่า ถูกคนร้ายที่รู้จักกันผ่าน FACEBOOK ชักชวนให้ลงทุน พร้อมส่ง URL ให้สมัครและโอนเงินเพื่อลงทุน ในช่วงแรกจะมีเงินเพิ่มในระบบจริง แต่เมื่อต้องการถอนเงินออก กลับอ้างว่าจะต้องโอนเงินค่าประกันก่อน จากนั้นเว็บไซต์ดังกล่าวจึงปิดไป ชุดสืบสวนจะรวบรวมหลักฐาน เพื่อติดตามผู้เกี่ยวข้องที่เหลือต่อไป


ส.บอล ยุติสัญญา 'นิชิโนะ' ผลงานไม่เข้าเป้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งยุติสัญญาในการปฏิบัติหน้าที่ของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เนื่องจากผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายของสมาคม และยังอยู่ระหว่างการ พิจารณาผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่แทน

คุณอาจสนใจ

Related News