สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 15 ก.ค.2564 - ศาลให้ 'วิระชัย' กลับนั่ง รอง ผบ.ตร. / ตม.ชุมพร จับลอบนำต่างชาติเข้าเมือง

โดย pattraporn_a

15 ก.ค. 2564

66 views

ศาลให้ 'วิระชัย' กลับนั่ง รอง ผบ.ตร.ตามเดิม

ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งคุ้มครอง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ถูกสำรองราชการ ให้กลับไปดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ตามเดิมนับตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.2563 ซึ่งเป็นวันที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ในขณะนั้น ออกคำสั่งสำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย เสมือนว่าไม่เคยมีคำสั่งสำรองราชการมาก่อนแต่อย่างใด มีรายงานว่า พรุ่งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย จะเดินทางไปลงบันทึกประจำวัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมทันที



ตม.ชุมพร จับขบวนการลอบนำคนจีน-มาเลเซีย เข้าเมือง

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลคดีที่เจ้าหน้าที่ ตำรวจต.ม.ชุมพร ร่วมกับหลายหน่วยงาน ตั้งจุดตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ ถ.เอเชีย 41 (ขาขึ้นกรุงเทพฯ) ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร พบรถตู้โดยสารไม่ประจำทางต้องสงสัย ตรวจค้นพบผู้ต้องหาสัญชาติไทยเป็นผู้ขับขี่ ภายในรถพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีนและมาเลเซีย รวม 6 คน มีหนังสือเดินทาง 4 คน แต่ไม่ผ่านการตรวจอนุญาตฯ และ 2 คน ไม่มีหนังสือเดินทาง เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ถูกว่าจ้างจากนายประสิทธิ์ให้รับคนต่างด้าวจำนวน 6 คน เพื่อไปส่งที่กรุงเทพฯ บริเวณถนนพระราม 2 เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อประกอบการขอออกหมายจับต่อไป



เยอรมนีน้ำท่วมหนัก คร่าแล้ว 21 คน

เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่รัฐไรน์ลันท์-ฟัลทซ์ และนอร์ทไรน์-เวสท์ฟาเล่น ทางตะวันตกของเยอรมนี ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 21 คน สูญหายอีกหลายสิบคน บ้านเรือนของประชาชนและถนนหลายสายพังเสียหาย โดยเฉพาะที่เมืองชูลด์  เจ้าหน้าที่รายงานว่ามีผู้สูญ 70 คน และมีผู้เสียชีวิต 8 คน ขณะเมืองฮาเกน น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมเขตชุมชน รถยนต์ถูกกระแสน้ำซัดได้รับความเสียหาย ประชาชนไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้ ด้านพยากรณ์อากาศเตือนว่า จะเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ทางการต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News