สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 12 ก.ค.2564 - เคาะงดประชุมสภาฯ 2 สัปดาห์ / "อิตาลี" หอบถ้วยแชมป์ยูโร 2020 กลับบ้าน

โดย pattraporn_a

12 ก.ค. 2564

69 views

มติวิป 3 ฝ่าย เคาะงดประชุมสภาฯ 2 สัปดาห์ 

ที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และ ส.ว. หารือร่วมกันถึงการประเมินสถานการณ์ จากมาตรการล็อกดาวน์และเคอร์ฟิว ทำให้ ส.ส.ส่วนใหญ่ ไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดมาร่วมประชุมได้ อีกทั้งพบมี ส.ส.ติดโควิด-19 ทำให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งงดการประชุม ออกไปก่อน 2 สัปดาห์ โดยจะเปิดประชุมอีกครั้งในวันที่ 29-30 กรกฎาคมนี้ รวมถึงงดการประชุมกรรมาธิการทุกคณะ ยกเว้นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณปี 65 โดยจะเน้นประชุมผ่านออนไลน์


'เดอะลาสโฮป' ชนะประกวดออกแบบบอร์ดเกม รุ่น 2

โครงการออกแบบเกมออกแบบสังคม รุ่น 2 รางวัลชนะเลิศคือทีมเดอะ ลาสโฮป จากโรงเรียนวัชรวิทยา จังหวัดกำแพงเพชร ผู้ออกแบบเกม Survivors From Black Snow รณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหามลพิษทางอากาศจากการเผาไร่ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจจากปัญหาจริงในพื้นที่ของโรงเรียน โครงการนี้เป็นความร่วมตลอด2ปี ระหว่าง คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ บริษัทบ้านปู จำกัด (มหาชน)เพื่อผลิตนวัตกรออกแบบบอร์ดเกม แก้ปัญหาสังคม


โควิดเป็นเหตุ! ชาวคิวบาออกประท้วงครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี

ชาวคิวบาหลายพันคน ออกมาเดินขบวนประท้วงไปตามท้องถนน ในกรุงฮาวานา และอีกหลายเมือง เพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตย นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมยังตะโกนเรียกร้องหาวัคซีน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีรายงานว่าตำรวจพยายามควบคุมตัวและทำร้ายผู้ชุมนุม รวมถึงใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม การประท้วงในครั้งนี้นับเป็นการประท้วงที่ใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี หลังจากที่ประเทศต้องเผชิญกับวิกฤตทางเศรษฐกิจ ที่ทำให้พลังงานไฟฟ้าและอาหารขาดแคลน รวมถึงการแพร่ระบาดของโควิด ด้านประธานาธิบดี ออกแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศ โจมตีสหรัฐฯ ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความไม่สงบนี้


"อิตาลี" หอบถ้วยแชมป์ยูโร 2020 ฉลองชัยที่บ้านเกิด

ทีมชาติอิตาลีนำโดยผู้จัดการทีม โรแบร์โต้ มันชินี่ และกัปตันทีม จอร์จิโอ คิเอลลินี่ นำถ้วยแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 กลับถึงกรุงโรม เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังเอาชนะจุดโทษทีมชาติอังกฤษ 3-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงลอนดอน พร้อมเพิ่มสถิติไม่แพ้ใคร 34 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ท่ามกลางแฟนบอลอิตาลี ออกมาฉลองตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ส่วน แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยืนยันคุมทีมต่อเพื่อแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ปี 2022 พร้อมรับผิดชอบในการเลือกผู้เล่นยิงจุดโทษจนทีมพลาดแชมป์แรกในรอบ 55 ปี ขณะที่แฟนบอลอังกฤษมีทั้งวิพากษ์วิจารณ์ และหนุนหลังทีมให้กลับมาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกให้ได้ในปีหน้า


คุณอาจสนใจ

Related News