สังคม

สถานทูตฯประสานส่งร่าง 2 แรงงานไทยเสียชีวิตจากเหตุระเบิดในอิสราเอล พร้อมเร่งช่วยเหลือคนไทยที่เหลือกลับประเทศ

โดย panwilai_c

20 พ.ค. 2564

34 views

มีความคืบหน้ากรณีคนไทยได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุสู้รบในอิสราเอล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประสาน เอกอัครราชทูต ณ.กรุงเทลอาวีฟ เตรียมส่งร่างแรงงานที่เสียชีวิตกลับไทย วันที่ 26 พฤกษภาคมนี้ โดยมีแรงงานไทย ขอกลับด่วน 5 คนในสัปดาห์หน้า ขณะที่นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียของคนไทย


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้โทรศัพท์ประสานความคืบหน้ากับ นางสาว พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ. กรุงเทลอาวีฟ ในการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล โดยเฉพาะผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการสู้รบ ทางบริษัทที่แรงงานทำงานอยู่จะส่งศพของแรงงานไทย 2 ราย ที่เสียชีวิต คือ นายวีรวัฒน์ การันบริรักษ์ และนายสิขริรินทร์ สงำรัมย์ มาถึงประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย ขณะนี้ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 1 ราย คือ นายอัตรชัย ธรรมแก้ว อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนที่เหลืออีก 7 รายได้กลับไปที่พักคนงานทั้งหมดแล้ว


นอกจากนี้มีแรงงานไทย 5 คนที่แจ้งความประสงค์กับสถานเอกอัครราชทูต ก็จะให้เดินทางกลับในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ และมีการส่งจิตแพทย์เข้าไปพูดคุยกับแรงงานในพื้นที่มีการระเบิด


เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เปิดเผยด้วยว่า นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอล ได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ โดยเฉพาะไทย ต้องแสดงความเสียใจกับการสูญเสียประชาชนไทย 2 ราย ขณะเดียวกันเอกอัครราชทูต ยังได้รายงานกับนายกรัฐมนตรีของอิสราเอลด้วยว่า กรณีการเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ ระบบไซเรนไม่มีเสียงดังขึ้น และที่หลบภัยยังมีน้อยเกินไป ซึ่งขอให้มีการตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีของอิสราเอลรับจะไปดำเนินการ


ขณะที่แรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอลอยู่แล้วในขณะนี้ และยังไม่ประสงค์จะแจ้งการเดินทางกลับประเทศไทย หากแรงงานไทยรายได้ประสงค์จะขอให้ย้ายออกจากพื้นที่อันตราย ทางสถานทูตไทยก็ยินดีที่จะดำเนินการให้ตามที่ร้องขอต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News