สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ อัยการสูงสุดแจงพบผู้ติดโควิด / ยึดสถานทูตเมียนมาในลอนดอน

โดย passamon_a

9 เม.ย. 2564

27 views

-อัยการสูงสุด แจงเหตุพบผู้ติดโควิด-19

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวให้ข้อมูลเพิ่มกรณีที่มีข้าราชการอัยการของสำนักงานคดีอาญา 6 ติดโควิด ว่าในขณะนี้ให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงหรือผู้ที่ใกล้ชิดเข้ารับการตรวจเเละกักตัว โดยอยู่ระหว่างรอผล เเละฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในส่วนห้องทำงานหรือจุดที่มีความเสี่ยงสูง ส่วนในวันพรุ่งนี้จะฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อได้ทั่วอาคารสำนักงานอัยการสูงสุดรัชดาภิเษก นอกจากนี้รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษทราบภายหลังเเขกคนดังกล่าวติดโควิด ขณะนี้ได้ไปตรวจเชื้อเเละกักตัวเรียบร้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ


-หมวกกันน็อกลดความสูญเสียทางรถจักรยานยนต์

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับมอบหมวกกันน๊อค จำนวน 1,650 ใบ และป้ายไวนิล โครงการ สงกรานต์ 64 สวมหมวกเที่ยวปลอดภัย จากบริษัทเอกชน นำมาแจกให้กับประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุ และความศูนย์เสียบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ สถิตพบว่าอุบัติเหตุที่พบเสียชีวิตสูงสุดเกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วไม่สวมใส่หมวกกันน็อก เฉลี่ย 2 หมื่นคนต่อปีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยนำไปแจกให้ประชาชนแต่ละท้องที่ต่อไป


-ยึดสถานทูตเมียนมาในกรุงลอนดอน หลังทูตหนุนปล่อยตัวซูจี

เจ้าหน้าที่ทางการทูตที่ได้รับการแต่งตั้งโดยรัฐบาลกองทัพเมียนมาเข้ายึดและล็อคประตูสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อไม่ให้ นาย จอ ซอ มิน เอกอัครราชทูตเมียนมา ประจำสหราชอาณาจักรเข้าปฏิบัติหน้าที่ หลังจากนาย จอ ซอ มิน ออกมาพูดต่อต้านการทำรัฐประหารและเรียกร้องให้ปล่อยตัวนางอองซาน ซูจี และอดีตประธานาธิบดีวิน มินต์


พร้อมมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่หลายคนถูกข่มขู่ใช้ความรุนแรงจากกองทัพถ้าไม่ยอมทำงานร่วมกับรัฐบาลของกองทัพ ด้านรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหราชอาณาจักรออกมาประณามถึงการกระทำดังกล่าว ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา(8 เม.ย) มีทหารเมียนมากว่า 50 นาย นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายไป่ ทากล นายแบบชื่อดังที่บ้านพัก ในนครย่างกุ้ง หลังออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประธิปไตย

คุณอาจสนใจ

Related News