สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ รมว.ศึกษาฯ ยืนยันเพิ่มงบอาหารกลางวันเด็ก - คนไม่มีสมาร์ทโฟนเตรียมลงทะเบียน 'เราชนะ'

โดย weerawit_c

15 ก.พ. 2564

8 views

รมว.ศึกษาฯ ยืนยันเพิ่มงบอาหารกลางวันเด็ก 1 บาทไม่น้อย


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาฯ ระบุ การเพิ่มงบประมาณค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียนเพียง 1 บาท จาก 20 บาท เป็น 21 บาท จากการคำนวณถือว่าเพียงพอ ทั้งนี้โดยรวมแล้วมีการเพิ่มถึง 3 บาท และในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มเป็นกว่า 30 บาท พร้อมย้ำในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีการทุจริตอาหารกลางวันเด็กน้อยลง



พรุ่งนี้ คนไม่มีสมาร์ทโฟนเตรียมลงทะเบียน 'เราชนะ'


นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันแรก ที่จะเปิดให้ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และเข้าไม่ถึงระบบอินเตอร์เน็ตสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ โดยยืนยันว่าขณะนี้ระบบของทางธนาคารกรุงไทย มีความพร้อมในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาขึ้นทะเบียนด้วยบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ที่จะเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 ถึง 25 กุมภาพันธ์ นี้ โดยประชาชน ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้พิการ หรือ เป็นผู้ป่วยติดเตียง และผู้ชรา สามารถลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และรถโมบายเคลื่อนที่ของทางธนาคาร ที่จะมีรองรับในแต่ละพื้นที่



ชาวเมียนมาออกมาชุมนุมต่อเนื่องเป็นวันที่ 9


ชาวเมียนมาในหลายเมืองยังคงออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐประหารกันอย่างต่อเนื่อง ติดต่อกันเป็นวันที่ 9 โดยที่นครย่างกุ้ง ผู้ชุมนุมหลายร้อยคนนัดรวมกันที่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้า มีการวางรูปภาพขนาดใหญ่ของพลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย บนพื้นถนนเพื่อให้ผู้ชุมนุมเดินและปั่นจักรยานผ่าน นอกจากนี้ ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนรวมตัวกันที่ด้านหน้าสำนักงานขององค์การสหประชาชาติ เพื่อเรียกร้องความช่วยจากนานาชาติให้ออกมากดดันรัฐบาลของกองทัพเมียนมา ให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ส่วนที่มัณฑะเลย์ ผู้นุมพากันถือภาพถ่าย เพื่อไว้อาลัย ให้กับผู้ชุมนุมหญิงวัย 19 ปี ที่ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ จนเสียชีวิต จากการสลายการชุมนุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ มีรายงานว่า จนถึงขณะนี้ มีผู้ที่ถูกทางการจับกุมตัวไปแล้วกว่า 380 คน

คุณอาจสนใจ

Related News