พระราชสำนัก

ในหลวง โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ แก่ผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

โดย chiwatthanai_t

11 ต.ค. 2565

14 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู


ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเสียพระราชหฤทัย ต่อเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยม เพื่อพระราชทานกำลังใจ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ โดยทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ กับพระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ ในการพระราชทานเพลิงศพ แก่ผู้เสียชีวิตเป็นกรณีพิเศษ


โดยวันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้บำเพ็ญพระราชกุศลพระราชทานในการออกเมรุ และพระราชทานผ้าไตร 5 ไตร ไปทอดถวายพระสงฆ์บังสุกุลทั้ง 3 วัด ซึ่งที่วัดราษฏร์สามัคคี มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมกันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์ไปร่วมดูแลภายในพิธีฯ ด้วย


ส่วนที่วัดศรีอุทัย มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีฯ ในการนี้ หน่วยราชการในพระองค์ เชิญพระราชกระแสทรงเสียพระราชหฤทัย และทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ได้ทราบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ
และที่วัดเทพมงคลพิชัย มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีฯ


โดยทั้ง 3 วัด มีประชาชนไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ และแสดงความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเจลแอลกอฮอล์ ร่ม และพิมเสนน้ำ แก่ผู้ที่ไปร่วมงานครั้งนี้ด้วย

Related News