พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบสิ่งของพระราชทาน ช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.นครนายก

โดย panwilai_c

8 ต.ค. 2565

24 views

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนครนายก



วันนี้ ที่วัดอรุณรังษี อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย



โดยมอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอองครักษ์ จำนวน 991 ชุด และอำเภอปากพลี 392 ชุด มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอองครักษ์ นายอำเภอปากพลี เป็นผู้รับมอบสิ่งของพระราชทาน แทนประชาชนที่ถูกผลกระทบ เพื่อเชิญไปมอบให้กับผู้เดือดร้อนต่อไป และได้มอบสิ่งของพระราชทาน ให้กับผู้ที่เดินทางมารับด้วยตนเอง 277 ชุด



จากนั้น ได้ลงพื้นที่ หมู่ที่ 9 ตำบลบางลูกเสือ อำเภอองครักษ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ห่างไกล จำนวน 20 ชุด ซึ่งมีน้ำท่วมขังในระดับสุูง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชน



พร้อมกันนี้ ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ถูกผลกระทบ ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าเรือ อำเภอปากพลี และเยี่ยมให้กำลังใจ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากพายุไต้ฝุ่น "โนรู (NORU)" ที่พัดผ่านประเทศไทย ส่งผลให้จังหวัดนครนายก ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมขัง มีความเสียหายรวม 4 อำเภอ 34 ตำบล 278 หมู่บ้าน ประชาชน ถูกผลกระทบได้รับความเดือดร้อน 17,670 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วมนครนายก