พระราชสำนัก

เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานปริญญาบัตร ผู้สำเร็จการศึกษาจาก ม.ราชภัฏสุรินทร์ ปีการศึกษา 60-62

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2565

22 views

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จแทนพระองค์ไปในการพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ประจำปีการศึกษา 2560 ถึง 2562



วันนี้ เวลา 10.18 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จแทนพระองค์ไปยังหอประชุมมหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ในการพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปีการศึกษา 2560 ถึง 2562 เป็นวันที่ 9 โดยวันนี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ทั้งภาคเช้า และภาคบ่าย รวม 2,212 คน



มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ อยู่ในช่วงเวลาของการปรับโฉมมหาวิทยาลัยให้เป็นสถาบันอุดมศึกษากลุ่มที่ 3 คือ สถาบันอุดมศึกษาเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่นและชุมชนอื่น มีการกำหนดแผนยุทธศาสตร์ อาทิ ยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น , การผลิตและการพัฒนาครู , มุ่งบริการวิชาการให้กับท้องถิ่นเพื่อพัฒนาบุคลากร และเน้นการพัฒนาการบริหารทุกด้าน ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นผู้นำทางการเปลี่ยนแปลง



และในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มหาวิทยาลัยฯ ดำเนินงานสนองพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเป็นที่พึ่งของชุมชน มีการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา ลดผลกระทบร่วมกับชุมชน นำร่องใน 10 พื้นที่ 7 อำเภอ สำรวจ วิเคราะห์ปัญหา และความต้องการ เพื่อสร้างทางรอด มุ่งเน้นการแก้ปัญหาระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยมีเป้าหมายว่า เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สมาชิกในชุมชนต้องสามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาคนภายนอก