พระราชสำนัก

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอน รร.ราชประชานุเคราะห์ จ.จันทบุรี และจ.ตราด

โดย chiwatthanai_t

15 ก.ย. 2565

21 views

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอน ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ที่จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด


วันนี้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะ ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 48 อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเสริมสร้างให้นักเรียนมุ่งมั่นทำดี และสร้างผลสัมฤทธิ์การศึกษาให้ดีขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ


อาทิ การเปิดร้านจำหน่ายกาแฟ และน้ำสมุนไพร ,การปักเย็บเสื้อผ้า ปักกระเป๋า รวมทั้งศิลปะการแสดงของชุมนุมนาฎศิลป์ ที่นักเรียนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้หลังจบการศึกษา นอกจากนี้ยังได้ติดตามความคืบหน้า การติดตั้งรางน้ำฝน และถังเก็บน้ำฝนประจำหอนอนนักเรียน ปัจจุบันมีนักเรียน 622 คน


ในช่วงบ่าย องคมนตรี ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 49 อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ซึ่งเปิดสอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 252 คน มีการใช้ระบบการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม เพื่อส่งเสริมพัฒนาวิชาสามัญให้มีคุณภาพ ด้วยโครงการพัฒนาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำตามทักษะ 5 อาชีพ อาทิ เกษตรกรรม, คหกรรม, พาณิชยกรรม โดยน้อมนำพระบรมราโชบาย มุ่งสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียน มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง และเป็นพลเมืองดี มาเป็นแนวทางปฏิบัติ