พระราชสำนัก

ในหลวงและพระราชินี โปรดเกล้าฯพระราชทานสิ่งของแก่สถานสงเคราะห์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

โดย paweena_c

27 ก.ค. 2565

9 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่สถานสงเคราะห์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก วันชัย ฉัตรเจริญพร นายทหารปฏิบัติการพิเศษ เป็นประธานเชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่นักเรียน และเจ้าหน้าที่ โรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดนครปฐม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฏาคม 2565 เป็นโรงเรียนที่จัดการศึกษาให้กับเด็กพิการ ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และพิการซ้อน ปัจจุบันมีนักเรียนระดับอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 184 คน



พร้อมกันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศตรี ธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่



รวมทั้งผู้ที่อยู่ในการดูแลของวัดพระบาทน้ำพุ (มูลนิธิธรรมรักษ์) อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี มูลนิธิธรรมรักษ์ ตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 เพื่อสงเคราะห์ผู้ป่วย และผู้ติดเชื้อโรคเอดส์ ที่รับการดูแลรักษาในโครงการธรรมรักษ์นิเวศน์ บ้านพักผู้ป่วยระยะสุดท้าย โดยวิถีทางพุทธ ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุน การศึกษาวิจัยด้านโรคเอดส์ และสนับสนุนการศึกษาของเด็ก ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงเด็กด้อยโอกาส



Related News