พระราชสำนัก

ในหลวงและพระราชินี โปรดเกล้าฯ พระราชทานสิ่งของแก่สถานสงเคราะห์ จ.นครปฐม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

โดย paweena_c

26 ก.ค. 2565

14 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่สถานสงเคราะห์ ในจังหวัดนครปฐม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา



วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธาน เชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ในจังหวัดนครปฐม จำนวน 4 แห่ง



ประกอบด้วย สถานสงเคราะห์คนชรานครปฐม สถานสงเคราะห์คนชราเฉลิมราชกุมารี (หลวงพ่อเปิ่นอุปถัมภ์) และหมู่บ้านเด็ก มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ด้วยทรงตระหนักถึงความสำคัญในชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงสุขอนามัย และการมีโภชนาการที่ดีของประชาชนทุกหมู่เหล่า ทั้งเด็ก เยาวชน และผู้สูงอายุ


พร้อมกันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ คุณหญิงจันทนี ธนรักษ์ ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ ฯ เป็นประธานเชิญสิ่งของ และเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน ไปมอบแก่เด็ก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเด็ก โครงการบ้านทานตะวัน อำเภอสามพราน



ทั้งนี้ด้วยมีพระราชหฤทัย ทรงห่วงใยคนชรา เด็ก เยาวชน ที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ และมีพระราชปณิธานที่จะทรงสืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง



เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ของราษฎร รวมถึงคนชรา เด็ก เยาวชน ที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ให้มีโภชนาการที่ดี มีสุขภาพอนามัยสมบูรณ์แข็งแรง และมีเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เพียงพอ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งจะส่งผลให้ทุกคนสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคม อย่างมีความสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป



Related News