พระราชสำนัก

เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงเปิดการแข่งขันกีฬา BBG PRINCESS CUP 2022

โดย paweena_c

22 ก.ค. 2565

69 views

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงเปิดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาแบดมินตัน BBG PRINCESS CUP 2022



วันนี้ เวลา 14 นาฬิกา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จไปยังรอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ทรงเปิดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและกีฬาแบดมินตัน BBG PRINCESS CUP 2022 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2565



ซึ่งสโมสรกีฬาบีบีจี ร่วมกับภาคเอกชนจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 กรกฎาคม 2565 เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพ จากเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาส เป็นเวทีให้ผู้ที่มุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม ได้แสดงศักยภาพเก็บเกี่ยวประสบการณ์



โอกาสนี้ ทอดพระเนตรวีดิทัศน์การดำเนินงานของสโมสรฯ และการแข่งขันแบดมินตัน นัดพิเศษ ประเภททีมคู่เปิดสนาม ระหว่างนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ร่วมกับศิลปินนักแสดง และนักกีฬาจากสโมสรบีบีจี



จากนั้น พระราชทานโล่ เข็มที่ระลึก เกียรติบัตร แก่ผู้สนับสนุนสโมสร และการดำเนินงาน รวมถึงเจ้าหน้าที่ และนักกีฬา แล้วพระราชทานพระดำรัส ความตอนหนึ่งว่า " น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นนักกีฬาสโมสรกีฬาบีบีจีเด็กและเยาวชน ในโครงการจากสถานพินิจ สถานสงเคราะห์ รวมทั้งเด็กและเยาวชน จากพื้นที่ทุรกันดาร


ได้มาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ที่เป็นมาตรฐานสากล ร่วมกับนักกีฬาอาชีพทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติอย่างเท่าเทียม การแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชน ซึ่งมีศักยภาพทางการกีฬา แต่ยังขาดโอกาสในการพิสูจน์ตนเองได้มาแสดงความสามารถ สมกับที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ฝึกซ้อมอย่างหนัก ตลอดปีที่ผ่านมา



การจะเป็นนักกีฬาอาชีพได้นั้น เป็นสิ่งที่ไม่ง่ายนัก เพราะต้องเสียสละอุทิศตน และพากเพียรฝึกฝนตนเอง ให้มีร่างกายแข็งแรง จิตใจเข้มแข็ง และมีทักษะความเชี่ยวชาญในกีฬาของตน เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันเมื่อลงสนามแข่งขัน ก็ต้องมีสติ มีสมาธิ เพื่อให้แสดงฝีมือได้อย่างเต็มที่ ตามที่ฝึกฝนมา "


จากนั้น ทอดพระเนตรนิทรรศการ และร้านค้าของสโมสรฯ จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกภายใต้แบรนด์ BBG ในคอลเลคชั่นต่าง ๆ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของที่ระลึก โอกาสนี้ ทรงฉายพระรูปร่วมกับนักกีฬาสโมสรบีบีจี BBG บริเวณ BBG Unicorn มาสคอตประจำสโมสรฯ ที่สื่อถึงความบริสุทธิ์ ภายใต้ความแข็งแกร่ง และอ่อนโยน



สโมสรบีบีจี เป็นโครงการในพระดำริ ที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงตระหนักถึงความสำคัญ ของการพัฒนาเด็กและเยาวชน ที่เคยกระทำความผิด และขาดโอกาส เริ่มต้นดำเนินงาน ภายใต้สำนักงานโครงการส่วนพระองค์ ต่อมาพัฒนาเป็นสโมสรกีฬาบีบีจี หรือ BBG CLUB



ปัจจุบันมีประเภทกีฬา 3 ประเภท ได้แก่ เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน และฟุตบอล มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการกับสโมสรฯ 883 คนทั่วประเทศ สร้างโรงยิมให้เยาวชน ได้ฝึกซ้อมแล้ว 13 แห่ง ในอนาคตจะขยายอีก 6 แห่ง ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


Related News