พระราชสำนัก

ในหลวง ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น แสดงความยินดีประธานาธิบดี แห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์คนใหม่ ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง

โดย parichat_p

30 มิ.ย. 2565

19 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น แสดงความยินดี ไปยังประธานาธิบดี แห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์คนใหม่ ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น แสดงความยินดีไปยัง นายแฟร์ดีนันด์ โรมูอัลเดซ มาร์โคส จูเนียร์ (Mr. Ferdinand Romualdez Marcos, Jr.) ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์คนใหม่ ในวันที่ 30 มิถุนายน 2565


ความว่า "ฯพณฯ นายแฟร์ดีนันด์ โรมูอัลเดซ มาร์โคส จูเนียร์ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ กรุงมะนิลา ในโอกาสที่ท่านเข้าดำรงตำแหน่ง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดี และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดี ประสบความสำเร็จ


ในการปฏิบัติหน้าที่ให้บรรลุนโยบายและเป้าหมายที่วางไว้ทุกประการ การที่ท่านได้รับมอบหมายหน้าที่อย่างท่วมท้น สะท้อนให้เห็นถึง ความไว้วางใจและความเชื่อมั่นอย่างแท้จริงของประชาชนที่มีต่อท่าน ในการนำสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ไปสู่เสถียรภาพ ความร่มเย็นเป็นสุข และความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป


ประเทศไทย ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อความสัมพันธ์ฉันมิตร และความร่วมมืออันใกล้ชิดกับสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจร่วมกัน และการสนับสนุนของท่าน ประเทศเราทั้งสอง จะกระชับความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกันให้แน่นแฟ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การส่งเสริม การติดต่อสัมพันธ์ประชาชนกับประชาชนให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะก่อเกิดประโยชน์สุข แก่ประเทศ และประชาชนทั้งสองฝ่ายเป็นอเนกประการ "


(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว