พระราชสำนัก

องคมนตรี เป็นปธ.ในพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ ผู้บริหารยุคใหม่ หัวใจนำทาง

โดย panwilai_c

18 มิ.ย. 2565

10 views

องคมนตรี เป็นประธานในพิธี มอบประกาศนียบัตร และปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ ผู้บริหารยุคใหม่ หัวใจนำทาง



วันนี้ ที่โรงแรมเอเชีย พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร และปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ “ผู้บริหารยุคใหม่ หัวใจนำทาง” (Smart leadership student at heart) ซึ่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 16 - 18 มิถุนายน 2565



เพื่อสร้างการตระหนักรู้ แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ฯ และโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาที่เข้าร่วมอบรม ในการบริหารจัดการบุคลากร และครูที่ดูแลนักเรียนกลุ่มเด็ก รวมถึงเด็กพิเศษอื่นๆ อย่างเป็นรูปธรรม สร้างแรงบันดาลใจที่จะขับเคลื่อนอนาคตของชาติในทิศทางที่ดี เพื่อการพัฒนาสู่ศักยภาพที่แท้จริง



โดยมีการนำเครื่องมือค้นหาพรสวรรค์ ด้วยการสแกนลายนิ้วมือ ที่อ้างอิงงานวิจัยเรื่องศาสตร์ลายผิว และทฤษฎีพหุปัญญา มาวิเคราะห์ศักยภาพรายบุคคล เพื่อแนะนำแนวทางไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ต่อการบริหารจัดการเด็กนักเรียน กลุ่มบกพร่องทางการเรียนรู้ (Learning Disability) หรือเด็ก LD รวมถึงเด็กพิเศษอื่นๆ ให้มีคุณภาพ สามารถเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดี เป็นกำลังสำคัญของชาติ พัฒนาตนเองและสังคมได้ต่อไป

Related News