พระราชสำนัก

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ จนท.ที่บาดเจ็บจากเหตุความไม่สงบภาคใต้

โดย panwilai_c

15 มิ.ย. 2565

13 views

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงาน และบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่



พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย และมีพระราชประสงค์ ที่จะพระราชทานขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ที่ถูกผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจน้ำตากใบ (สถานีตำรวจน้ำ 4 กองกำกับการ กองบังคับการตำรวจน้ำ) บ้านตาบา อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 150 ชุด จากเหตุคนร้ายใช้ระเบิดขว้างและซุ่มยิงสถานีตำรวจน้ำตากใบ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บ 3 นาย



พร้อมกับเชิญถุงพระราชทาน จำนวน 150 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ ฐานปฏิบัติการชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4514 อำเภอระแงะ จากเหตุคนร้ายใช้ระเบิดขว้างและซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ ที่ฐานชั่วคราวริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ตำบลนานาค อำเภอตากใบ ในการปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย



รวมทั้งเชิญถุงพระราชทาน จำนวน 250 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4611 อำเภอรือเสาะ จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ริมถนนชุมชนศรีทักษิณ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 พร้อมทั้งได้เชิญพระราชกระแสทรงความห่วงใย และทรงให้กำลังใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้



จากนั้น เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่พลทหารสุไหลหมาน ยูโซ๊ะ เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดหน่วยควบคุมชายแดนที่ 4 ที่บาดเจ็บและพักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงปะทะและขว้างปาระเบิด บริเวณที่ตั้งของตำรวจน้ำตาบา อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส และบริเวณด่านศุลกากรเก่า เหตุเกิดวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย



และที่กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจยะลา 912 จังหวัดยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานจำนวน 250 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ จากเหตุคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ ขว้างใส่เจ้าหน้าที่จุดตรวจ ร.15212 ฉก.ยะลา หน้าวัดหลักห้า อำเภอเมือง เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564



นอกจากนี้ ยังไปติดตามการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ และมอบอุปกรณ์การเรียนพระราชทาน แก่นักเรียนรุ่นที่ 12 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 80 คน โดยเป็นโรงเรียนแห่งที่ 2 ของมูลนิธิพระดาบส ปัจจุบันเปิดสอนหลักสูตรวิชา ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ช่างซ่อมรถยนต์และเครื่องจักรกลการเกษตร ช่างเชื่อม และช่างไฟฟ้า

Related News