พระราชสำนัก

องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ใน อ.งาว

โดย kodchaporn_j

20 พ.ค. 2565

14 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง



วันนี้ ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 475 ชุด ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อำเภองาว



โดยมีนายสิทธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และตัวแทนนายอำเภองาว เข้ารับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อน โดยองคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ไปกล่าวให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง



นอกจากนี้ ได้ลงพื้นที่ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบให้กับประชาชน ที่บ้านเรือนถูกน้ำป่าพัดพังเสียหาย ในพื้นที่บ้านน้ำหลง จำนวน 5 ราย และบ้านงิ้วงาม ตำบลแม่ตีบ จำนวน 5 ราย ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง มีฝนตกหนักในพื้นที่ เขตติดต่ออำเภองาว จังหวัดลำปาง และอำเภอร้องกวง จังหวัดแพร่ เมื่อคืนวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 วัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 100 มิลิเมตร



ทำให้ปริมาณน้ำป่าบนภูเขาไหลมาตามลำห้วยแม่ตีบ เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ตลอดจนพื้นที่การเกษตร และมีสัตว์เลี้ยงถูกน้ำป่าพัดไปกับกระแสน้ำได้รับความเสียหาย โดยพื้นที่ตำบลแม่ตีบ มีประชาชนถูกผลกระทบ 3 หมู่บ้าน 360 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 475 ครัวเรือน ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ส่วนราชการ พร้อมประชาชนจิตอาสา ได้เข้าทำความสะอาดในพื้นที่ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือ ในการเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ที่ถูกน้ำป่าพัดพังเสียหายต่อไป