พระราชสำนัก

องคมนตรี เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ

โดย pattraporn_a

1 พ.ค. 2565

183 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรีไปเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย และมีพระราชประสงค์ ที่จะพระราชทานขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย คือดาบตำรวจ วิศิษฏ์ บัวศรี , ดาบตำรวจ ทนงศักดิ์ เจ๊ะสา และดาบตำรวจเกษม บัวเทศ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดข้างบ่อน้ำ หมู่ที่ 8 ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา


จากนั้น องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 150 ชุด มอบแก่เจ้าหน้าที่ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ค่ายรามคำแหง ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง ซึ่งปะทะกับกลุ่มก่อเหตุรุนแรงและวิสามัญคนร้าย 3 ราย จับกุมได้ 1 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 3 กุมภา พันธ์ ที่ผ่านมา


ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่เจ้าหน้าที่หน่วย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 250 ชุด โดยอำเภอบันนังสตา เกิดเหตุความไม่สงบถึง 3 ครั้ง ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม คือ เหตุคนร้ายขว้างระเบิดหน้าป้อมยาม ที่ทำการโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย , เหตุคนร้ายลอบวางระเบิด พื้นที่หน้าโรงเรียนบ้านเตาปูน บ้านเงาะกาโป มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย และเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา เจ้าหน้าที่ เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย


จากนั้น เดินทางไปยัง โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมืองยะลา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของโรงเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งที่ 2 ของมูลนิธิพระดาบส เปิดสอนหลักสูตรวิชา ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ช่างซ่อมรถยนต์และเครื่องจักรกลการเกษตร ช่างเชื่อม และช่างไฟฟ้า ใช้เวลาเรียนหลักสูตร 1 ปี


และที่วัดรัตนานุภาพ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และพระสมุห์ อรรถพร ขุนอำไพ อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ ซึ่งมรณภาพจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่วัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 โดยพระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาและเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม ได้พัฒนาวัดและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในบ้านเกิด ตลอดจนเป็นพระธรรมทูตอาสา 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระนักพัฒนา พร้อมกันนี้ องคมนตรี ยังได้ไปประชุมเพื่อรับฟังสรุปสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนใต้ ที่ค่ายจุฬาภรณ์ด้วย

Related News