พระราชสำนัก

ในหลวง ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดี ไปยังประธานาธิบดีเยอรมนี

โดย pattraporn_a

26 มี.ค. 2565

20 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดี ไปยังประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และพระราชสาส์นอำนวยพร ไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง นายฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ (Mr. Frank-Walter Steinmeier) ในโอกาส เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี แห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เป็นสมัยที่ 2 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 ความว่า


" ฯพณฯ นายฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ​กรุงเบอร์ลิน ในโอกาสสำคัญที่ท่านเข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี แห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เป็นสมัยที่ 2 ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดี และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดี ประสบแต่ความสุขสวัสดีและความสำเร็จ ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวเยอรมนี มีความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป


ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ด้วยการนำและความมุ่งมั่นตั้งใจอันเป็นที่ประจักษ์ชัดของท่าน ประเทศไทยและสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี จะยังคงสร้างเสริมความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดสนิทสนม และความร่วมมือ ที่เจริญงอกงามในกิจการทุก ๆ ด้าน อันจะนำมาซึ่งประโยชน์สุขแก่ประเทศ และประชาชนทั้งสองฝ่าย"


(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


พร้อมกันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ไปยังประธานาธิบดี แห่งสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ ในโอกาสวันเอกราชและวันชาติ ของสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มีนาคม 2565 ความว่า


"ฯพณฯ นายมุฮัมมัด อับดุล ฮะมีด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ กรุงธากา ในโอกาสวันเอกราช และวันชาติ ของสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดี และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดี ประสบความสุขสวัสดี และมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวบังกลาเทศ ประสบความสำเร็จและเจริญก้าวหน้าสืบไป


ในปี 2022 นี้ มีความสำคัญยิ่งต่อประเทศของเราทั้งสอง เนื่องจากเป็นวาระครบ 50 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด และมั่นคงของทั้งสองฝ่าย จะเป็นส่วนสำคัญของความพยายามร่วมกัน ในการสร้างเสริมความร่วมมือ และความเป็นหุ้นส่วนในกิจการด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านการค้า และการลงทุน ให้เพิ่มพูนยิ่งขึ้นไปในภายภาคหน้า"​

​​ ​​

- (พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

Related News