พระราชสำนัก

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจาก ม.เกษตรฯ

โดย kodchaporn_j

22 มี.ค. 2565

42 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2563 เป็นวันที่สอง



วันนี้เวลา 13.16 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ ไปยังอาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563



โอกาสนี้ มีผู้ทรงคุณวุฒิผู้ที่รู้ยิ่งในศาสตร์การเกษตรได้รับการยกย่องเชิดชู เป็น "เกษตราภิชาน" ประจำปี 2565 เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตรและเครื่องหมายเกษตราภิชาน จำนวน 2 คน ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีผลงานดีเด่น เข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จำนวน 3 คน ผู้ที่ได้รับแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์เกียรติคุณ เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตร จำนวน 3 คน



แล้วพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี จากคณะเกษตร , คณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมเกษตร , คณะวนศาสตร์ , คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ , คณะสาธารณสุขศาสตร์ , คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ , คณะมนุษยศาสตร์ รวม 1,975 คน



ในการนี้ พระราชทานพระโอวาทความตอนหนึ่งว่า "ในวันนี้ ใคร่จะกล่าวเพิ่มเติมแก่ท่านทั้งหลายว่า การมีคุณธรรมประจำใจนั้นทำให้คนเรามีพื้นฐานจิตใจที่ดี ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างสรรค์ความสำเร็จ บุคคลที่มีความสุจริต มีความตั้งใจจริง อุตสาหะอดทน เมตตาเสียสละ และคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าประโยชน์เฉพาะตน ย่อมประพฤติตนปฏิบัติงานไปในทางที่ดีที่ถูกต้องอยู่เสมอ จนบรรลุถึงความสำเร็จ และความเจริญยั่งยืนอย่างแท้จริงได้ จึงขอให้บัณฑิตหมั่นสร้างสม อบรมคุณธรรมประจำใจ ให้เป็นผู้มีพื้นฐานจิตใจที่ดีพร้อม"